| Hotline: 0983.970.780

Sắp xây dựng đường nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với Cần Giờ

Chủ Nhật 22/09/2024 , 20:00 (GMT+7)

TP.HCM TP.HCM chuẩn bị dự án xây dựng nút giao thông kết nối đường Rừng Sác, Cần Giờ với cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự kiến triển khai giai đoạn 2024 - 2030.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ và dự toán đầu tư dự án nút giao thông kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ. Đây là một trong những dự án quan trọng nhằm tăng cường kết nối giao thông, phục vụ phát triển kinh tế và xã hội cho khu vực huyện Cần Giờ.

Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án kết nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị và sẽ được đầu tư bằng ngân sách thành phố. Nội dung chính trong giai đoạn chuẩn bị bao gồm việc điều tra, thu thập số liệu từ các dự án liên quan như cầu Cần Giờ, đường Rừng Sác và cao tốc Bến Lức - Long Thành.

TP.HCM sẽ tiến hành lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và xây dựng mô hình thông tin công trình (BIM) cho dự án. Đồng thời, quá trình lập và thẩm tra báo cáo tiền khả thi sẽ được thực hiện với sự phối hợp và lấy ý kiến từ các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan. Sau khi hoàn thành, Sở GTVT TP sẽ trình cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư dự án. Chi phí chuẩn bị cho dự án được dự toán là 1.592 tỷ đồng.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư và nghiên cứu tiền khả thi cho các dự án giao thông trọng điểm nhằm kết nối các tuyến cao tốc trên địa bàn. Ngoài dự án nút giao thông kết nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành, thành phố cũng đang xem xét dự án kết nối cao tốc này với quốc lộ 50.

Capture

TP.HCM chuẩn bị xây dựng tuyến đường nối đường Rừng Sác, Cần Giờ với cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Trần Phi.

Dự kiến, nút giao thông cao tốc Bến Lức - Long Thành với quốc lộ 50 sẽ được triển khai trong giai đoạn 2024 - 2027, trong khi nút giao với đường Rừng Sác, Cần Giờ sẽ triển khai trong giai đoạn 2024 - 2030. Việc triển khai các dự án này được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa Cần Giờ và các khu vực lân cận, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và các hoạt động khác tại huyện Cần Giờ.

Với sự phát triển này, TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo động lực phát triển đô thị bền vững và kết nối vùng Đông Nam Bộ.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 1] Hai ông 'vua' cũng khóc

Theo báo cáo nhanh của huyện Văn Giang ngày 16/9, bão số 3 và lũ gây thiệt hại cho nông nghiệp 1.075 tỷ đồng, trong đó riêng hoa và cây cảnh 855 tỷ đồng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Nước sông Đồng Nai dâng cao, nhiều địa phương nguy cơ ngập lụt

Mực nước sông Đồng Nai đang tăng nhanh và có nguy cơ đạt mức báo động 3, khiến nhiều địa phương ở Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM đối mặt với nguy cơ ngập lụt.