| Hotline: 0983.970.780

Sau nghỉ lễ, bến xe Hà Nội kẹt cứng

Thứ Tư 13/04/2011 , 09:41 (GMT+7)

Sau 3 ngày nghỉ lễ, chiều qua 12/4 hàng ngàn người đổ xô về Hà Nội chuẩn bị cho một ngày làm việc mới khiến các bến xe trong tình trạng kẹt cứng.

Sau 3 ngày nghỉ lễ, chiều qua 12/4 hàng ngàn người đổ xô về Hà Nội chuẩn bị cho một ngày làm việc mới khiến các bến xe trong tình trạng kẹt cứng.

Theo ghi nhận của NNVN tại bến xe Mỹ Đình, xe khách từ các tỉnh nườm nượp đổ về khiến bến xe tắc nghẽn. Nhiều xe khách không còn chỗ vào đành phải trả khách dọc đường ngoài bến xe gây tình trạng tắc đường cục bộ. Bên cạnh đó, nhiều xe taxi, xe ôm đứng đón khách bừa bãi làm cho bến xe luôn trong tình trạng “nghẹt thở”.

Bạn Lê Thị Hương, quê Thái Bình cho biết: “Em đã đứng ở bến xe hơn hai tiếng đồng hồ nhưng vẫn không thể nào bắt được xe buýt để về. Lượng khách quá đông, hơn nữa xe buýt ở bến lại không mở cửa sẵn nên đến lúc xe mở cửa đón khách để chạy thì gây ra tình trạng lộn xộn, tranh giành nhau lên xe, lúc này mạnh ai nấy thắng vì vậy rất nhiều người đứng cả tiếng đồng hồ vẫn không thể lên xe”.

Tại đường Phạm Hùng, trước cổng bến xe Mỹ Đình lúc nào cũng kẹt cứng các phương tiện giao thông lưu thông. Xe buýt chật cứng khách ngay từ trong bến nên rất nhiều xe buýt đi ngang qua đều bỏ bến. Không lên được xe ở các điểm dọc đường, nhiều người đành phải quay lại bến để chờ mới có thể lên được xe.

Bạn Tuấn Anh, quê Ninh Bình cho biết thấy ở bến xe lúc nào cũng đông cứng người, em đành đi bộ ra các điểm dừng xe buýt ngoài đường để không phải tranh nhau, nhưng đứng cả mấy tiếng đồng hồ mà chẳng có xe buýt nào dừng ở điểm này cả. Xe nào cũng đầy người chạy qua, em lại phải quay lại bến xe để chờ từ lúc xuất phát.

Cũng như ở bến xe Mỹ Đình, tại bến xe Giáp Bát, hiện tượng xe cộ quá tải cũng đã xảy ra. Nhiều người không bắt được xe buýt đành phải ngậm ngùi đi xe ôm về với giá đắt gấp hai lần ngày thường. Hiện tượng chèo kéo khách diễn ra bát nháo, xe ôm chở 2, 3 người không cần mũ bảo hiểm cũng ngang nhiên chở khách qua mặt cơ quan chức năng như thường.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm