| Hotline: 0983.970.780

Sau nghỉ lễ, bến xe Hà Nội kẹt cứng

Thứ Tư 13/04/2011 , 09:41 (GMT+7)

Sau 3 ngày nghỉ lễ, chiều qua 12/4 hàng ngàn người đổ xô về Hà Nội chuẩn bị cho một ngày làm việc mới khiến các bến xe trong tình trạng kẹt cứng.

Sau 3 ngày nghỉ lễ, chiều qua 12/4 hàng ngàn người đổ xô về Hà Nội chuẩn bị cho một ngày làm việc mới khiến các bến xe trong tình trạng kẹt cứng.

Theo ghi nhận của NNVN tại bến xe Mỹ Đình, xe khách từ các tỉnh nườm nượp đổ về khiến bến xe tắc nghẽn. Nhiều xe khách không còn chỗ vào đành phải trả khách dọc đường ngoài bến xe gây tình trạng tắc đường cục bộ. Bên cạnh đó, nhiều xe taxi, xe ôm đứng đón khách bừa bãi làm cho bến xe luôn trong tình trạng “nghẹt thở”.

Bạn Lê Thị Hương, quê Thái Bình cho biết: “Em đã đứng ở bến xe hơn hai tiếng đồng hồ nhưng vẫn không thể nào bắt được xe buýt để về. Lượng khách quá đông, hơn nữa xe buýt ở bến lại không mở cửa sẵn nên đến lúc xe mở cửa đón khách để chạy thì gây ra tình trạng lộn xộn, tranh giành nhau lên xe, lúc này mạnh ai nấy thắng vì vậy rất nhiều người đứng cả tiếng đồng hồ vẫn không thể lên xe”.

Tại đường Phạm Hùng, trước cổng bến xe Mỹ Đình lúc nào cũng kẹt cứng các phương tiện giao thông lưu thông. Xe buýt chật cứng khách ngay từ trong bến nên rất nhiều xe buýt đi ngang qua đều bỏ bến. Không lên được xe ở các điểm dọc đường, nhiều người đành phải quay lại bến để chờ mới có thể lên được xe.

Bạn Tuấn Anh, quê Ninh Bình cho biết thấy ở bến xe lúc nào cũng đông cứng người, em đành đi bộ ra các điểm dừng xe buýt ngoài đường để không phải tranh nhau, nhưng đứng cả mấy tiếng đồng hồ mà chẳng có xe buýt nào dừng ở điểm này cả. Xe nào cũng đầy người chạy qua, em lại phải quay lại bến xe để chờ từ lúc xuất phát.

Cũng như ở bến xe Mỹ Đình, tại bến xe Giáp Bát, hiện tượng xe cộ quá tải cũng đã xảy ra. Nhiều người không bắt được xe buýt đành phải ngậm ngùi đi xe ôm về với giá đắt gấp hai lần ngày thường. Hiện tượng chèo kéo khách diễn ra bát nháo, xe ôm chở 2, 3 người không cần mũ bảo hiểm cũng ngang nhiên chở khách qua mặt cơ quan chức năng như thường.

Xem thêm
Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.