| Hotline: 0983.970.780

Sau Tân Đệ, BOT Mỹ Lộc tiếp tục bị người dân, lái xe 'chất vấn'

Thứ Hai 23/07/2018 , 20:53 (GMT+7)

Sự việc BOT Tân Đệ chưa lắng xuống, người dân và lái xe tiếp tục thắc mắc và "chất vấn" trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, thu phí quá cao.

Theo đó, BOT Mỹ Lộc bắt buộc phải xả trạm trước việc lái xe đỗ trong làn thu phí và "chất vấn" việc thu phí quá lâu...

Bắt đầu từ đầu tháng 7/2018, tại Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc, nằm trên QL21B hay còn gọi là tuyến đường cao tốc Nam Định - Phủ Lý, xảy ra việc nhiều lái xe tập trung phản đối, thắc mắc và chất vất Trạm thu phí Mỹ Lộc đặt sai vị trí; trạm được lập ra để thu phí 3,9 km đường BOT nhưng lại nằm trên phần đường BT; mức phí sử dụng 3,9 km đường BOT tại đây cao gấp nhiều lần so với mức phí tại nhiều tuyến đường BOT khác.

Mỗi lần lái xe tập trung phản đối, đoạn đường qua trạm BOT Mỹ Lộc lại xảy ra ách tắc cục bộ, phía nhà điều hành BOT Mỹ Lộc phải quyết định xả trạm sau khi xảy ra ách tắc

Cụ thể, hiện nay, các loại xe thuộc nhóm một (ô tô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) mỗi lượt đi qua 3,9 km đường BOT trên phải trả 30 nghìn đồng, trước đó phải trả 35 nghìn đồng...

Mỗi lần lái xe tập trung phản đối, đoạn đường qua trạm BOT Mỹ Lộc lại xảy ra ách tắc cục bộ, phía nhà điều hành BOT Mỹ Lộc phải quyết định xả trạm sau khi xảy ra ách tắc. Các tài xế đã yêu cầu được làm việc với chủ đầu tư là Công ty CP Tasco, nhưng cũng như trường hợp của BOT Tân Đệ, người đứng ra đối thoại với lái xe và người dân chỉ là Công ty con của Tasco.

Nhiều lái xe càng bức xúc và cho biết, sự việc được cho là càng lúc càng căng thẳng khi mấy ngày gần đây, tại BOT Mỹ Lộc xuất hiện nhiều thanh niên lạ mặt có hành động dằn mặt các tài xế đang thắc mắc việc thu phí của BOT Mỹ Lộc.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra vào chiều ngày 22/7, một đoạn video được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội với sự nội dung một chiếc xe taxi khi chạy qua BOT Mỹ Lộc yêu cầu cho xe đi qua, thì một người mắc đồng phục BOT Mỹ Lộc ra chặn trước xe và yêu cầu tài xế mua vé xe.

Hình ảnh 1 nam thanh niên áo đen chửi bới, xúc phạm và làm nhiều hành động được cho là vô văn hóa (ảnh cắt từ video)

Nhưng người khách ngồi trên xe nói không mua vé vì không đi qua tuyến đường BOT mà chỉ đi đường BT 5m sát giải phân cách. Nhân viên thì liên tục yêu cầu tài xế xe phải trả tiền, còn tài xế nói khách thuê xe thì để khách trả tiền. Trong lúc nhân viên thu vé đang đôi co với khách ngồi trên xe taxi, một nam thanh niên mặc áo đen tiến đến cầm điện thoại đưa vào phía trong xe và nói: “Chị ơi để em quay hộ cho” và sau đó nói cho khách 30 nghìn để trả tiền phí và bắt đầu chửi bới tục tĩu, xúc phạm và làm nhiều hành động được cho là vô văn hoá.

Liên quan đến sự việc trên, Công ty CP Tasco cho biết đã kiểm tra và xác nhận thanh niên mặc áo đen có hành vi vô văn hoá trên không phải là người được VETC thuê.

Còn phía Sở GTVT Nam Định cho biết đã giao cho đơn vị chức năng phối hợp với công ty CP Tasco kiểm tra vụ việc và sẽ có trả lời chính thức sau.

Phía Công an huyện Mỹ Lộc cho biết, hiện nay đơn vị này chưa nhận được đơn kiện của người phụ nữ bị nam thanh niên áo đen xúc phạm. Tuy nhiên, phía Công an huyện Mỹ Lộc vẫn cử lực lượng đi điều tra, xác minh để xử lý hành vi thiếu văn hoá.

(Dân trí)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm