| Hotline: 0983.970.780

Sẽ có Nghị quyết về Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thứ Sáu 18/12/2020 , 16:25 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Đảng bộ, Ban Cán sự Bộ NN-PTNT sẽ có một nghị quyết về công đoàn nông nghiệp cho giai đoạn 2021 - 2025.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Đảng bộ, Ban Cán sự Bộ NN-PTNT sẽ có một nghị quyết về công đoàn nông nghiệp cho giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh: Nguyên Huân.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Đảng bộ, Ban Cán sự Bộ NN-PTNT sẽ có một nghị quyết về công đoàn nông nghiệp cho giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh: Nguyên Huân.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định, một trong những nội dung quan trọng của Đảng ủy, Ban Cán sự Bộ NN-PTNTtrong giai đoạn 2021 - 2025 là sẽ có một Nghị quyết về Công đoàn NN-PTNT.

Do đó, trên cơ sở là đơn vị tư vấn tham mưu cho nghị quyết trên, Bộ NN-PTNT đề nghị Công  đoàn NN-PTNT Việt Nam cần thực sự có những đóng góp mang tính đột phá, hiệu quả, mạnh mẽ và quyết liệt.

Bên các các hoạt động chính gắn bó với người lao động, đoàn viên, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị Công đoàn NN-PTNT Việt Nam cần bám sát tới phương hướng, nhiệm vụ, chiến lược phát triển của ngành NN-PTNT, trong đó đích đến cuối cùng của cả công đoàn hay của Bộ NN-PTNT đều cố gắng phấn đấu làm sao để nền nông nghiệp nước nhà phát triển thịnh vượng, nông dân được giàu có và nông thôn văn minh.

Để đạt được mục tiêu và mơ ước này theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp không còn cách nào khác, hệ thống công đoàn NN-PTNT cũng như ngành NN-PTNT phải tiếp tục tái cơ cấu, tiếp tục nỗ lực đổi mới để ngày một tốt hơn, tinh gọn, hiệu quả hơn nhằm thích ứng với nền kinh tế ngày một hội nhập sâu rộng của đất nước.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật chia sẻ, trong lĩnh vực thể thao, việc Việt Nam vô địch bóng đá Đông Nam Á đã mang lại sự tự hào, khích lệ vô cùng to lớn rồi, nhưng trong lĩnh vực nông nghiệp, rất nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam hàng năm xuất khẩu nhiều tỷ USD và luôn âm thầm duy trì vị trí số 1 thế giới trong nhiều năm qua thì ý nghĩa còn to lớn và tự hào hơn rất nhiều.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận và cảm nhận được nỗ lực rất lớn từ phía ngành NN-PTNT nói chung và hệ thống công đoàn NN-PTNT Việt Nam nói riêng, đúng tinh thần trụ đỡ của nền kinh tế khi đất nước gặp khó khăn.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao đọng Việt Nam Trần Văn Thuật ấn tượng và ghi nhận nỗ lực to lớn ngành NN-PTNT đạt được trong năm 2020, năm đặc biệt khó khăn do dịch bệnh. Ảnh: Nguyên Huân.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao đọng Việt Nam Trần Văn Thuật ấn tượng và ghi nhận nỗ lực to lớn ngành NN-PTNT đạt được trong năm 2020, năm đặc biệt khó khăn do dịch bệnh. Ảnh: Nguyên Huân.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021 sáng 18/12 tại Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn NN-PTNT Việt Nam Vũ Xuân Thủy chia sẻ, 2020 là một cực kỳ khó khăn với ngành Nông nghiệp khi phải đối diện với cả dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và dịch Covid-19 trên người.

Tuy nhiên, đến thời điểm này có thể khẳng định là ngành Nông nghiệp đã vượt khó thành công khi nhiều lĩnh vực đã hoàn thành, thậm chí vượt mục tiêu đề ra.

Với chủ đề "Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở", năm 2020 Công đoàn NN-PTNT tiếp tục tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn ngành lần thứ V và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Tổ chức các phong trào thi đua chào mừng 90 năm thành lập Đảng, Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước ngành Nông nghiệp lần thứ V và 75 năm thành lập Bộ NN-PTNT.

Năm 2020, Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tập trung vào 3 đột phá lớn, đó là nâng cao chất lượng hệ thống, đổi mới hoạt động vì đoàn viên, người lao động và phát triển đa dạng các nguồn lực, từ đó tạo sự tin cậy, gần gũi, hiệu quả hơn nữa trong việc đồng hành và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động trong lĩnh vực NN-PTNT.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam quản lý trực tiếp 18 Công đoàn cấp trên cơ sở; 101 Công đoàn cơ sở trực thuộc với số lượng đoàn viên 56.684/56.983 lao động. Phối hợp chỉ đạo 27 Công đoàn NN-PTNT các tỉnh, thành phố.

Ông Vũ Xuân Thủy cho biết, trong năm 2021, Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tiếp tục dổi mới, tinh gọn bộ máy để hoạt động có hiệu quả hơn. Ảnh: Nguyên Huân.

Ông Vũ Xuân Thủy cho biết, trong năm 2021, Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tiếp tục dổi mới, tinh gọn bộ máy để hoạt động có hiệu quả hơn. Ảnh: Nguyên Huân.

Trong năm 2020, Công đoàn NN-PTNT đã chỉ đạo và tổ chức nhiều hội nghị, tập huấn, quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, đồng thời ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng đó đây mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, qua đó nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng và thực sự động viên cán bộ công nhân viên lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, năm 2020, Công đoàn NN-PTNT Việt Nam đã vận động, huy động, tài trợ, giúp giúp đỡ rất tốt đoàn viên, người lao động trong giai đoạn dịch Covid-19 và bão lũ tại miền Trung những ngày vừa qua.

Theo ông Vũ Xuân Thủy, trong giai đoạn tới, Công đoàn NN-PTNT Việt Nam xác định cần tiếp tục tinh gọn bộ máy, giảm các đầu mối trung gian không đủ điều kiện hoặc hoạt động kém hiệu quả, không để phát sinh tăng thêm biên chế, tiếp tục dẫn dắt, định hướng các hoạt động của hệ thống công đoàn ngành NN-PTNT bám sát Nghị quyết của Tổng Liên đoàn và ngành NN-PTNT.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...