| Hotline: 0983.970.780

Sẽ thu phí tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới từ ngày 25/1

Thứ Tư 24/01/2018 , 19:07 (GMT+7)

 Quỹ thời gian đi trên đường mới và đường cũ cũng chỉ nhanh chậm hơn nhau khoảng 15 phút, mà tiền đường mất đứt cả ngày công của cánh tài xế, sẽ chẳng mấy ai dại...

Trạm BOT Thái Nguyên - Chợ Mới trước ngày thu vé

Theo thông báo của Công ty TNHH BOT Thái Nguyên – Chợ Mới; bắt đầu từ 0 giờ 00 phút ngày 25/1/2018, các phương tiện ô tô khi qua trạm BOT của tuyến đường này sẽ phải mất phí, với mức thấp nhất là loại xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn, xe vận tải hành khách cộng được áp giá 35 nghìn đồng/ lượt.

Các mức cao sẽ được áp dụng với các loại xe tải, tùy theo tải trọng càng cao, tiền phí càng lớn, và mức cao nhất được áp dụng với xe trọng tải từ 18 tấn trở lên, sẽ là 200 nghìn đồng/ lượt.

Các ý kiến từ nhiều tài xế xe tải chia sẻ cùng NNVN rằng: Mức giá như trên là quá đắt đỏ, bởi tuyến đường BOT từ Thái Nguyên – Chợ Mới, có độ dài và chiều rộng lòng lề đường tương đương với tuyến đường quốc lộ 3 cũ, tuy có ưu điểm là mặt đường mới thảm đẹp, dân cư thưa thớt hơn, sẽ đỡ phải phanh nhiều.

Thông báo mức giá của Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới

Thế nhưng, tuyến đường mới này lại quá nhiều đèo dốc cao, dài, cua gấp khúc nguy hiểm, vậy là xe tải sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu khi leo dốc, mòn má phanh và hại máy mỗi khi xe xuống dốc. Còn quỹ thời gian đi trên đường mới và đường cũ cũng chỉ nhanh chậm hơn nhau khoảng 15 phút, mà tiền đường mất đứt cả ngày công của cánh tài xế, sẽ chẳng mấy ai dại gì lại đi trên tuyến BOT này./.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.