| Hotline: 0983.970.780

‘Sếp’ WHO đổi tên nCoV sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích

Thứ Tư 12/02/2020 , 10:00 (GMT+7)

Tên chính thức của bệnh viêm phổi do virus Corona mới xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc được đổi thành “Covid-19”.

Ông Tedros Adhanom đến Bắc Kinh gặp gỡ Chủ tịch Tập Cận Bình hôm 29/1

Ông Tedros Adhanom đến Bắc Kinh gặp gỡ Chủ tịch Tập Cận Bình hôm 29/1

Phát biểu từ Geneva (Thụy Sỹ), Tổng giám đốc tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với các phóng viên: “Chúng ta giờ đã có một cái tên cho căn bệnh này, đó là Covid-19”.

Ông Tedros cho biết, “co” là viết tắt của corona, “vi” là để chỉ virus, “d” là viết tắt của chữ “disease” trong tiếng Anh (có nghĩa là “bệnh”), còn “19” là để chỉ năm 2019, thời điểm bệnh lần đầu tiên được phát hiện.

Người đứng đầu WHO cũng cho biết, cái tên “Covid-19” được chọn để tránh đề cập đến một vùng đất cụ thể, một loài động vật cụ thể hay một nhóm người nào đó nhằm tránh việc kỳ thị, gây tiếng xấu cho vùng đất, loài vật hoặc người đó.

Theo số liệu mới nhất, virus viêm phổi Vũ Hán đến hôm nay đã gây tử vong cho 1.115 người và hơn 45.000 ca nhiễm trên thế giới, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

Số ca tử vong tăng kỷ lục trong ngày hôm qua

Số ca tử vong tăng kỷ lục trong ngày hôm qua

Hồi cuối tuần trước, một cuộc vận động ký tên trên mạng với nội dung kêu gọi Tổng giám đốc WHO từ chức đã nhận được hơn 350.000 chữ ký ủng hộ chỉ trong vòng một tuần.

Lý do gây nên làn sóng bất bình với người đứng đầu WHO là ông đã không làm tròn nhiệm vụ của mình khi đánh giá và phản ứng quá chậm trễ về dịch bệnh nguy hiểm, đồng thời nghi ngờ năng lực của ông.

(BBC, SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất