| Hotline: 0983.970.780

SIM rác vẫn hoành hành

Thứ Tư 11/07/2012 , 09:30 (GMT+7)

Bộ chủ quản thẳng thắn rằng, quản lý thuê bao trả trước còn nhiều khó khăn, tin nhắn rác vẫn gây nhiều bức xúc cho thuê bao di động.

Vấn nạn sim rác vẫn đang hoành hành ở nhiều địa phương. Bộ chủ quản cũng thẳng thắn rằng, quản lý thuê bao trả trước còn nhiều khó khăn, tin nhắn rác vẫn gây nhiều bức xúc cho thuê bao di động.

Tại buổi Sơ kết công tác quản lý nhà nước trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2012 vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhận xét, thị trường viễn thông, Internet trong thời quan qua đã phát triển nhanh và đúng theo lộ trình, công tác phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông được đẩy mạnh. Đặc biệt, Vệ tinh Vinasat-2 của Việt Nam đã được phóng thành công lên quỹ đạo góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế…

Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng thẳng thắn cho rằng, trong thời gian qua, tuy Bộ TT&TT đã ban hành khá nhiều chính sách quản lý thuê bao di động trả trước, nhưng việc quản lý thuê bao trả trước còn nhiều khó khăn, tin nhắn rác vẫn gây nhiều bức xúc cho thuê bao di động, các đại lý điện thoại di động chưa thu hồi hết simcard chưa sử dụng theo tinh thần Thông tư 04/TT-BTTTT.


SIM rác vẫn tràn lan trên thị trường

Phát biểu tại hội nghị này, nhiều Sở TT&TT cũng đã nêu lên những bức xúc về vấn nạn SIM rác ở địa phương. Đại diện Sở TT&TT Long An cho biết, hiện SIM rác vẫn đang được bán tràn lan tại địa phương mình và gây ra nhiều hệ lụy. "Cứ mỗi kỳ đại hội là nảy sinh vấn nạn dùng SIM rác nói xấu nhau. Tỉnh đề nghị chúng tôi phải xử lý vấn đề này. Thế nhưng việc xử lý rất khó khăn.

Lãnh đạo Sở TT&TT Bình Định cũng báo cáo tình trạng SIM rác vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Theo lãnh đạo Sở này, nếu không siết chặt khuyến mãi của các mạng di động thì sẽ không xử lý được vấn nạn SIM rác. Một số ý kiến của các Sở TT&TT các địa phương khác cũng đồng tình cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến vấn nạn SIM rác hiện nay là do các mạng di động. Vì vậy, cần siết chặt quản lý các mạng di động. Đây chính là biện pháp quản lý từ gốc chứ không quản lý từ ngọn như vừa qua.

Thứ trưởng khẳng định, trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục siết chặt việc vấn đề quản lý SIM rác, theo đó yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông nghiêm túc chấp hành quy định trong việc phát hành, quản lý thuê bao trả trước.

(Theo Dân trí)

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.