| Hotline: 0983.970.780

Số ca Covid-19 tăng nhanh, Hà Nội yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Tư 19/04/2023 , 11:10 (GMT+7)

Trong bối cảnh số ca Covid-19 tăng nhanh trở lại trong những ngày qua, TP. Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

TP. Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong bối cảnh số ca Covid-19 tăng nhanh trở lại trong những ngày qua. Ảnh: TL.

TP. Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong bối cảnh số ca Covid-19 tăng nhanh trở lại trong những ngày qua. Ảnh: TL.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành công văn 1149/UBND-KGVX về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thủ đô, lãnh đạo TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, quận huyện thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Thành phố Hà Nội, tuyệt đối không chủ quan, lơ là và thực hiện hiệu quả các biện pháp phỏng, chống Covid-19 theo Nghị quyết số 38/NQ-CP và Quyết định 1331 của Bộ Y tế cùng Kế hoạch 134 của UBND Thành phố.

Cùng với đó, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tại công văn này, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh và có phương án triển khai kịp thời.

Đồng thời, cần kiên quyết, kiên trì và kiên định đảm bảo kiểm soát tình hình dịch bệnh để phát triển kinh tế-xã hội. Phòng bệnh từ sớm, từ xã và từ cơ sở, mục tiêu dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

TP. Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị triển khai các giải pháp đẩy mạnh tổ chức tiêm chủng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng, tuyên truyền lợi ích hiệu quả vacxin... đồng thời tăng cường kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, tổ chức sự kiện và dịch vụ tại địa phương.

TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương phòng bệnh từ sớm, từ xã và từ cơ sở, mục tiêu dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Ảnh: Ngô Nhung.

TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương phòng bệnh từ sớm, từ xã và từ cơ sở, mục tiêu dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Ảnh: Ngô Nhung.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm 2023 đến ngày 1/4, trung bình số ca nhiễm Covid-19 mới của Thành phố từ 2-5 ca/ngày. Tuy nhiên, từ ngày 1/4 đến nay, số người nhiễm Covid-19 tăng dần. Cụ thể, trong 7 ngày qua, số ca mắc trung bình là 79 ca/ngày. Từ ngày 12/4 đến 16/4, trung bình ghi nhận 96 ca/ngày. Ngày 16/4, ghi nhận nhiều bệnh nhân nhất, với 99 ca mắc.

Tính đến ngày 16/4, toàn thành phố còn 566 trường hợp đang điều trị, trong đó, có 299 trường hợp bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà (chiếm 53%); 237 trường hợp bệnh nhân có triệu chứng trung bình (chiếm 42%); 27 trường hợp bệnh nhân mức độ nặng phải thở oxy hỗ trợ qua kính/mast (chiếm 5%); 2 bệnh nhân mức độ nặng phải thở máy điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và một trường hợp đã chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cơ quan chức năng tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn cũng thông tin số ca mắc Covid-19 và một số bệnh truyền nhiễm khác như: thủy đậu, sốt xuất huyết, tay chân miệng… có xu hướng tăng. Đặc biệt, đã ghi nhận một số ổ dịch Covid-19, thủy đậu, tay chân miệng tại trường học.

Nguyên nhân của sự gia tăng này do thời tiết giao mùa và nhu cầu đi lại của người dân gia tăng. Qua đó, các địa phương đề xuất thành phố cấp thêm vaccine phòng Covid-19 để tiếp tục tiêm các mũi bổ sung cho người dân.

Kết quả giải trình tự gen virus tại quận Nam Từ Liêm, 2 mẫu cho kết quả chủng XBB.1.9.1, đây là chủng có ở nhiều nước như: Anh, Đức, Mỹ, Pháp, Singapore, Phillipine, với đặc điểm lan truyền nhanh và diễn biến lâm sàng nhẹ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.