| Hotline: 0983.970.780

Sơ kết 4 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Công ty Điện lực Phú Thọ

Thứ Hai 16/12/2019 , 12:18 (GMT+7)

Trong 4 năm, Công an tỉnh và Công ty Điện lực Phú Thọ đã phối hợp xác minh, xử lý 213 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, an toàn về tài sản, thiết bị, vật tư thuộc ngành điện quản lý.

Trong đó, có 178 vụ trộm cắp, gian lận trong sử dụng điện năng; 14 vụ liên quan đến vi phạm hành lang an toàn lưới điện; 14 vụ gây mất an ninh, an toàn hệ thống điện.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng giấy khen cho 5 cá nhân của Công ty Điện lực Phú Thọ đã có thành tích trong thực hiện quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống lưới điện tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015 - 2019.

Vừa qua, Công ty Điện lực Phú Thọ phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống lưới điện. Dự hội nghị có đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Sở Công thương; Công an tỉnh, Công ty Điện lực Phú Thọ và một số đơn vị liên quan.

Qua 4 năm ký kết thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn ngành điện, tình hình an ninh trật tự, an toàn hệ thống lưới điện quốc gia trên địa bàn tỉnh được duy trì thường xuyên, chặt chẽ và hiệu quả; công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước bảo an ninh, an toàn người và tài sản được thực hiện nghiêm túc; thực hiện tốt việc nắm tình hình, trao đổi thông tin, bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, bảo vệ bí mật nhà nước không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, lộ, lọt bí mật nhà nước; kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống, vụ việc, hành vi vi phạm pháp luật gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn mạng lưới điện quốc gia trên địa bàn.

Thời gian tới, để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phối hợp, Công an tỉnh và Công ty Điện lực Phú Thọ tiếp tục nắm bắt, phân tích, đánh giá tình hình và phát hiện thiếu sót trong công tác quản lý, thực hiện quy chế phối hợp để trao đổi, rút kinh nghiệm; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành cho cán bộ, đảng viên, nhân viên và người dân trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi xâm phạm an ninh, an toàn lưới điện; phát động các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở tất cả các xã, phường, thị trấn, nơi có hệ thống lưới điện đi qua… góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của địa phương và các tỉnh lân cận.

Nhân dịp này, Công an tỉnh và Công ty Điện lực Phú Thọ đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong thực hiện quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống lưới điện tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015 - 2019.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.