| Hotline: 0983.970.780

Sớm hoàn thành 2 dự án hồ chứa nước tại Long Khánh

Thứ Năm 30/09/2021 , 07:54 (GMT+7)

2 dự án hồ chứa nước Suối Tre và Cầu Dầu đang được gấp rút thi công để sớm đi vào hoạt động theo đúng tiến độ.

Dự án nâng cấp, mở rộng hồ chứa nước Suối Tre gồm có 2 hạng mục là sửa chữa hồ Suối Tre cũ và nâng cấp mở rộng hồ Suối Tre (hồ mới) với tổng mức đầu tư hơn 131 tỷ đồng. Dự án được khởi công thực hiện vào năm 2017 với 4 gói thầu xây dựng.

Đến thời điểm này, có 2 gói thầu (số 2 và 3) gồm tu sửa hồ cũ, xây nhà quản lý đã hoàn thành thi công. 2 gói thầu còn lại đang được triển khai thi công. Dự kiến đến cuối năm 2021, dự án sẽ hoàn thành thi công, nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, hiện nay trong quá trình thi công dự án cũng gặp khó khăn do quá trình bàn giao mặt bằng kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ. Cùng với đó, sau khi thi công hoàn thành, dự án cũng sẽ có ảnh hưởng đến đường dây 500kV Vĩnh Tân- Sông Mây.

Trong khi đó, dự án hồ chứa nước Cầu Dầu được khởi công thực hiện vào năm 2018 với tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng. Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến tích nước, ổn định thân đập, nghiệm thu đưa vào sử dụng trong năm 2021.

2 dự án hồ chứa nước Suối Tre và Cầu Dầu là những dự án đa mục tiêu, phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp cũng như cung cấp nước sinh hoạt cho thành phố Long Khánh. Trong đó có mục tiêu quan trọng là sẽ tiến hành trám lấp các giếng khoan khai thác ngầm, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Long Khánh để bảo vệ nguồn nước ngầm khi các dự án này hoàn thành. Do đó, các cơ quan chức năng, chủ đầu tư đang phối hợp để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.