| Hotline: 0983.970.780

Sự kiện AGRITECHNICA ASIA Live diễn ra từ ngày 24 – 26/8 tại TP Cần Thơ

Thứ Năm 30/06/2022 , 16:53 (GMT+7)

Cần Thơ Với chủ đề “Cơ giới hóa đồng bộ hướng tới nền nông nghiệp bền vững”, lần đầu tiên tại Việt Nam, thiết bị cơ giới hóa được trình diễn thực nghiệm tại đồng ruộng.

Chiều ngày 30/6, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trưởng ban tổ chức Sự kiện AGRITECHNICA ASIA Live 2022 đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện. Chương trình còn có sự tham gia của nhiều Cục, Vụ, Viện nghiên cứu nông nghiệp cũng như các doanh nghiệp hoạt động, đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sự kiện AGRITECHNICA ASIA Live dự kiến diễn ra từ ngày 24 – 26/8/2022 tại TP Cần Thơ. Ảnh: Kim Anh.

Sự kiện AGRITECHNICA ASIA Live dự kiến diễn ra từ ngày 24 – 26/8/2022 tại TP Cần Thơ. Ảnh: Kim Anh.

Sự kiện mang tầm quốc tế dưới sự chủ trì của Bộ NN-PTNT phối hợp với Viện nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI) và Hiệp hội nông nghiệp Đức (DLG) với chủ đề “Cơ giới hóa đồng bộ hướng tới nền nông nghiệp bền vững”, thời gian diễn ra từ ngày 24 – 26/8/2022 tại TP Cần Thơ. Đây là sự kiện quốc tế trọng điểm mang dấu ấn của ngành NN-PTNT trong năm 2022 nhằm thúc đẩy canh tác nông nghiệp bền vững thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương tham dự buổi họp báo công bố sự kiện. Ảnh: Kim Anh.

Hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương tham dự buổi họp báo công bố sự kiện. Ảnh: Kim Anh.

AGRITECHNICA ASIA Live 2022 sẽ diễn ra với quy mô khoảng 4.000 đại biểu, khách tham quan trong nước và quốc tế. Với các hoạt động chính như: Trình diễn mô hình thực hành sản xuất, công nghệ và máy nông nghiệp trên đồng ruộng. Trưng bày, triển lãm công nghệ, máy và các giải pháp sáng tạo, bền vững trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, xử lý sau thu hoạch và chế biến nông sản thực phẩm,và các sản phẩm OCOP tiêu biểu đặc trưng vùng miền.

Song hành với các hoạt động trình diễn và trưng bày sống động trên đồng ruộng, chương trình còn tổ chức hàng loạt các hội thảo, diễn đàn quốc tế, chuyên đề ngoài đồng ruộng về cơ giới hoá, nông nghiệp thông minh và sản xuất bền vững.

Theo Ban tổ chức chương trình, sự kiện AGRITECHNICA ASIA Live 2022 là cơ hội để người dân được tiếp cận nhanh, hiệu quả các công nghệ hiện đại. Thông qua sự kiện, góp phần mở rộng quy mô ứng dụng nông nghiệp 4.0 và các công nghệ thông minh thông qua trình diễn trực tiếp về cơ giới hóa và nông nghiệp kỹ thuật số.

Sự kiện còn là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, đề xuất chính sách, lộ trình cho việc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi kinh tế nông nghiệp bền vững phù hợp với bối cảnh thực tế của từng lĩnh vực và từng quốc gia. Bên cạnh đó, AGRITECHNICA ASIA Live 2022 còn góp phần quảng bá văn hoá, đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Theo các doanh nghiệp tham gia sự kiện lần này, đây là cơ hội để nông dân có thể tiếp cận công nghệ nhanh, cơ giới hóa đồng bộ, một giải pháp được xem là hiệu quả, thiết thực đối với nông dân trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và trước những thách thức của biến đổi khí hậu.

Sau sự kiện được tổ chức thành công tại Thái Lan vào tháng 5 vừa qua, Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện AGRITECHNICA ASIA Live 2022 lần này sẽ góp phần chuyển giao công nghệ, tri thức hóa nông dân, mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Theo Viện Lúa quốc tế IRRI, ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp là một trong những hiệu quả góp phần giảm tổn thất sau thu hoạch, giảm phát thải khí nhà kính. Hiện nay, IRRI đang tiến hành nhiều nghiên cứu về máy móc, công nghệ trong sản xuất nông nghiệp như drone, máy cuộn rơm,… để đánh giá hiệu quả so với cách làm thủ công, truyền thống.

Ban tổ chức tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng sự kiện. Ảnh: Kim Anh.

Ban tổ chức tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng sự kiện. Ảnh: Kim Anh.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá đây là sự kiện lớn, rất có ý nghĩa với nông dân, hợp tác xã, các doanh nghiệp, các nhà khoa học, quản lý trong lĩnh vực nông nghiệp. Đúng thời điểm, chờ đợi Chính phủ ban hành nghị định cơ giới hoá trong nông nghiệp. Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện lần này là tổ chức trình diễn trực tiếp cơ giới hoá trên đồng ruộng, nông dân sẽ được tận mắt chứng kiến, đánh giá về hiệu quả của từng loại thiết bị cơ giới.

Dịp này, TP Cần Thơ sẽ phối hợp với các địa phương khu vực ĐBSCL giới thiệu các sản phẩm OCOP, xúc tiến quảng bá du lịch đến với đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất