| Hotline: 0983.970.780

Sương mù dày đặc Hà Nội

Thứ Hai 15/03/2010 , 12:33 (GMT+7)

Do là ngày đầu tuần làm việc nên vào lúc sáng sớm, nhiều tuyến phố của Thủ đô đã bị ách tắc cục bộ, việc di chuyển của các phương tiện khó khăn hơn vì sương mù, đường trơn.

Ảnh minh họa

Sáng 15/3, sương mù dày đặc xuất hiện tại thủ đô Hà Nội gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Do là ngày đầu tuần làm việc nên vào lúc sáng sớm, nhiều tuyến phố của Thủ đô đã bị ách tắc cục bộ, việc di chuyển của các phương tiện khó khăn hơn vì sương mù, đường trơn.

Sương mù xuất hiện dày đặc tạo nên một màu trắng xóa mờ ảo bao phủ khắp các ngả đường của Thủ đô, các phương tiện khi đi qua các cầu Chương Dương, Long Biên... đều có tầm nhìn rất hạn chế.

Các xe ôtô đi ngược chiều trên cầu buộc phải bật đèn để làm tín hiệu cho các phương tiện giao thông khác.

Do nền nhiệt xuống thấp, không có ánh sáng Mặt Trời nên đến 10 giờ sáng cùng ngày, sương mù vẫn bao phủ trên các tòa nhà cao tầng của Thủ đô và trên một số tuyến phố.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết đây là hiện tượng biến tính của không khí lạnh sau nhiều ngày thời tiết khô và có mưa thường xảy ra vào dịp tháng Hai âm lịch hàng năm.

Hiện tượng biến tính của thời tiết này gây nên sự ẩm ướt trong không khí mà trong dân gian vẫn gọi là trời nồm.

Năm nay, sự biến tính của không khí lạnh nhìn chung được đánh giá ở mức bình thường, nó chỉ mạnh lên trong khoảng ba ngày trở lại đây tại khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Từ ngày 13/3, biến tính của không khí lạnh đã làm sương mù khá dày đặc, sau đó ngày 14 giảm đi và đến ngày 15/3 sương mù lại dày đặc trở lại vào buổi sáng.

Tuy nhiên, đến đêm 15 và rạng sáng ngày 16/3, một đợt không khí lạnh mạnh nữa tăng cường xuống các tỉnh Bắc Bộ sẽ làm chấm dứt biến tính của thời tiết trong những ngày qua và sẽ không còn hiện tượng sương mù nữa.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm