| Hotline: 0983.970.780

Sương mù dày đặc Hà Nội

Thứ Hai 15/03/2010 , 12:33 (GMT+7)

Do là ngày đầu tuần làm việc nên vào lúc sáng sớm, nhiều tuyến phố của Thủ đô đã bị ách tắc cục bộ, việc di chuyển của các phương tiện khó khăn hơn vì sương mù, đường trơn.

Ảnh minh họa

Sáng 15/3, sương mù dày đặc xuất hiện tại thủ đô Hà Nội gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Do là ngày đầu tuần làm việc nên vào lúc sáng sớm, nhiều tuyến phố của Thủ đô đã bị ách tắc cục bộ, việc di chuyển của các phương tiện khó khăn hơn vì sương mù, đường trơn.

Sương mù xuất hiện dày đặc tạo nên một màu trắng xóa mờ ảo bao phủ khắp các ngả đường của Thủ đô, các phương tiện khi đi qua các cầu Chương Dương, Long Biên... đều có tầm nhìn rất hạn chế.

Các xe ôtô đi ngược chiều trên cầu buộc phải bật đèn để làm tín hiệu cho các phương tiện giao thông khác.

Do nền nhiệt xuống thấp, không có ánh sáng Mặt Trời nên đến 10 giờ sáng cùng ngày, sương mù vẫn bao phủ trên các tòa nhà cao tầng của Thủ đô và trên một số tuyến phố.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết đây là hiện tượng biến tính của không khí lạnh sau nhiều ngày thời tiết khô và có mưa thường xảy ra vào dịp tháng Hai âm lịch hàng năm.

Hiện tượng biến tính của thời tiết này gây nên sự ẩm ướt trong không khí mà trong dân gian vẫn gọi là trời nồm.

Năm nay, sự biến tính của không khí lạnh nhìn chung được đánh giá ở mức bình thường, nó chỉ mạnh lên trong khoảng ba ngày trở lại đây tại khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Từ ngày 13/3, biến tính của không khí lạnh đã làm sương mù khá dày đặc, sau đó ngày 14 giảm đi và đến ngày 15/3 sương mù lại dày đặc trở lại vào buổi sáng.

Tuy nhiên, đến đêm 15 và rạng sáng ngày 16/3, một đợt không khí lạnh mạnh nữa tăng cường xuống các tỉnh Bắc Bộ sẽ làm chấm dứt biến tính của thời tiết trong những ngày qua và sẽ không còn hiện tượng sương mù nữa.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.