| Hotline: 0983.970.780

Supe Lâm Thao và hành trình 'mang chuông đi đánh xứ người'

Thứ Tư 14/12/2022 , 12:10 (GMT+7)

Phú Thọ Không những thế mà còn đánh kêu rền vang, gây ấn tượng tốt với những quốc gia có hàng rào kỹ thuật khắt khe nhất, những tệp khách hàng khó tính nhất.

Còn nhớ cuộc đi Nhật Bản năm 2014 của tôi cùng các cán bộ công ty do ông Nguyễn Duy Khuyến - Tổng Giám đốc Cty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hồi đó làm trưởng đoàn, trong đầu tôi lúc ấy vẫn còn nhiều hồ nghi. Không biết phía đối tác Nhật Bản nghĩ gì về phân bón của Việt Nam. Không biết nông dân Nhật Bản sử dụng phân bón của Việt Nam ấn tượng thế nào…

Thế rồi khi được ông Fumiki Yamasak - quản lý của tập đoàn FRP chuyên về nhựa và phân bón nhận xét, sau 4 năm dùng phân bón Supe Lâm Thao (container hàng đầu tiên Lâm Thao xuất đi Nhật là vào năm 2010) giờ đây nhiều nông dân xứ sở hoa anh đào đã rất tin tưởng. Nước Nhật có diện tích hơn chút xíu cho với Việt Nam (377.967km2) nhưng đồi núi chiếm tới 75%, chỗ đất bằng thì phần lớn đã dành cho khu công nghiệp, dịch vụ nên còn lại cho nông nghiệp rất ít, trong khi đó lại phải đảm bảo việc nuôi sống 137 triệu người. Bởi thế người Nhật ngoài sự chăm chỉ thì họ phải tính toán tỉ mỉ sao cho tận dụng thật hiệu quả từng mét đất nông nghiệp, trồng cây gì, nuôi con gì, thúc đẩy nó lên thành sản phẩm đỉnh cao về giá trị như bò Kobe, nho sữa, táo Fuji…Mỗi kg nông sản của Nhật thường bán giá gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với sản phẩm cùng loại của nước khác.

Chuyến hàng đầu năm 2022 đi Nhật. Ảnh: Lâm Thao.

Chuyến hàng đầu năm 2022 đi Nhật. Ảnh: Lâm Thao.

Cổ nhân thường nói, thương trường như chiến trường nhưng hơn ở đâu hết, Nhật Bản là một chiến trường khốc liệt nhất hành tinh. Ở đó mọi công ty đa quốc gia lao vào guồng đua tranh sinh tử. Ở đó chỉ những sản phẩm tinh túy nhất, sạch sẽ nhất mới có cơ hội được lọt vào và đem lại vinh dự không chỉ cho công ty mà còn cho cả ngành hàng, thậm chí cả quốc gia có hàng xuất. Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao là một trong những trường hợp như vậy khi  thương hiệu “3 nhành cọ xanh” dần trở nên quen hơn trên thị trường Nhật Bản.

Để làm được điều đó Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã không ngừng cải tiến công nghệ để vượt được “hàng rào kỹ thuật” của Nhật Bản, ngoài những tiêu chuẩn về chất lượng như hàm lượng dinh dưỡng lân hữu hiệu phải đạt ít nhất 17,5%, lân hữu hiệu tan trong nước đạt 13% trở lên, độ ẩm < 4%  và phải được vê viên với kích cỡ từ 2-4 mm còn phải đáp ứng khắt khe các tiêu chuẩn an toàn, môi trường. Xin được trích thư phúc đáp của Tập đoàn nông nghiệp HOKAIDO HOPLAN, Nhật Bản gửi Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hồi đầu năm 2022: “Chúng tôi đã tiếp nhận, tiến hành phân tích và kiểm tra các mẫu sản phẩm phân bón của Quý Công ty. Kết quả phân tích tại Nhật Bản cho thấy sản phẩm phân bón Lâm Thao đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật, chất lượng và môi trường để có thể lưu hành và sử dụng trên thị trường Nhật Bản”.

Chuyến hàng năm 2022 đi Hàn Quốc. Ảnh: Lâm Thao.

Chuyến hàng năm 2022 đi Hàn Quốc. Ảnh: Lâm Thao.

Hết đất nước mặt trời mọc, lại đến với một trong bốn con hổ ở Châu Á là Đài Loan. Là vùng lãnh thổ kinh tế phát triển mạnh dựa trên công nghiệp, dịch vụ, tài chính, du lịch nhưng Đài Loan vẫn không những bỏ rơi nông nghiệp mà còn phát triển nó lên như một trong những mũi nhọn chiến lược với các nông sản nổi tiếng thế giới như dứa Bình Đông, ổi ruột đỏ và táo Cao Hùng, mãng cầu dai Đài Đông…Giá xuất khẩu của mỗi kg nông sản Đài Loan thường đắt 4-5 lần so với hàng cùng chủng loại của các nước và nó luôn nằm ở trên những kệ hàng sang trọng, trong sự thèm thuồng của giới tiêu dùng đại chúng. Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hoàn toàn có thể tự hào là sản phẩm supe lân vê viên xuất sang thị trường Đài Loan đã góp một phần thành công, dù là còn nhỏ bé vào nền nông nghiệp của vùng lãnh thổ này.

Bản đồ xuất khẩu của Supe Lâm Thao đang mở rộng theo từng năm, hiện nay sản phẩm đã xuất khẩu đi nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Campuchia, Lào... Tính riêng 9 tháng đầu năm 2022, công ty đã xuất khẩu trên 3.000 tấn phân bón bao gồm Supe lân và NPK-S.  Ở đây không chỉ nói đến khía cạnh kinh tế mà nó còn là khía cạnh thương hiệu được khẳng định trên thương trường quốc tế, từ đó dội ngược về người tiêu dùng Việt Nam, tạo nên những hiệu ứng tốt.

Hàng vận chuyển đi muôn nơi. Ảnh: Lâm Thao.

Hàng vận chuyển đi muôn nơi. Ảnh: Lâm Thao.

Không bằng lòng với những gì đã đạt được, định hướng trong thời gian tới của công ty là liên tục đầu tư cả về cải tiến công nghệ, thiết bị lẫn nâng cao trí tuệ của đội ngũ vận hành, quản lý để tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng cao, mẫu mã bao bì bắt mắt nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của nội địa lẫn xuất khẩu.  

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất