| Hotline: 0983.970.780

Ách tắc vận chuyển vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất: Bộ NN-PTNT lên tiếng

Thứ Ba 20/07/2021 , 14:43 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT đề nghị các địa phương tạo điều tối đa cho phương tiện vận chuyển các loại vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và chế biến nông sản được lưu thông.

Việc vận chuyển hàng hóa gặp khó do xe phải qua nhiều trạm kiểm soát. Ảnh minh họa: Trần Trung.

Việc vận chuyển hàng hóa gặp khó do xe phải qua nhiều trạm kiểm soát. Ảnh minh họa: Trần Trung.

Ngày 20/7, Bộ NN-PTNT có văn bản về việc tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển vận tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và chế biến nông sản. 

Theo văn bản do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến ký, thời gian vừa qua, Bộ NN-PTNT đã nhận được phản ánh của nhiều doanh nghiệp chăn nuôi, thủy sản, trồng trọt và lâm nghiệp về việc gặp khó khăn khi lưu thông, vận chuyển vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và chế biến nông sản... tại một số địa phương đang có dịch Covid-19.

Tại Công điện số 789/CĐTTg ngày 5/6/2021, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế để thực hiện mục tiêu kép, đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu nông sản.

Thực hiện theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN-PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người và phương tiện vận chuyển các loại vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và chế biến nông sản được lưu thông trên địa bàn của tỉnh và liên tỉnh khi đã tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Xe của Sở Tư pháp Khánh Hòa va chạm xe bồn khiến 4 người bị thương

PHÚ YÊN Cơ quan chức năng thị xã Sông Cầu đang điều tra làm rõ vụ va chạm giữa xe biển xanh của Sở Tư pháp Khánh Hòa với xe bồn khiến 4 người bị thương.