| Hotline: 0983.970.780

Tái diễn nạn trộm tổ yến

Thứ Ba 09/07/2024 , 21:11 (GMT+7)

TIỀN GIANG Trong khoảng thời gian 2 giờ, tên trộm đã lấy cắp khoảng 5kg tổ yến trị giá khoảng 100 triệu đồng và làm chết nhiều chim non. 

Người đàn ông đeo khẩu trang đột nhập vào yến của ông Nguyễn Tuấn Kiệt vào lúc giữa khuya để trộm tổ yến. Ảnh: Trích xuất camera.

Người đàn ông đeo khẩu trang đột nhập vào yến của ông Nguyễn Tuấn Kiệt vào lúc giữa khuya để trộm tổ yến. Ảnh: Trích xuất camera.

Ông Phạm Tuấn Kiệt, một người nuôi chim yến tại ấp Bình Long, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang phát hiện cửa nhà nuôi yến bị mở, ổ khóa bị cạy hỏng có biểu hiện bị trộm đột nhập.

Sau khi trích xuất camera, ông Kiệt phát hiện một người đàn ông đeo khẩu trang đột nhập vào thời điểm 0 giờ đêm. Trong khoảng thời gian 2 giờ, tên trộm đã lấy cắp khoảng 5kg tổ yến trị giá khoảng 100 triệu đồng và làm chết nhiều chim non. 

Theo ông Kiệt, mỗi tháng nhà yến này cho thu hoạch được 8kg tổ yến, dù được làm cửa kiên cố, tuy nhiên lợi dụng đêm tối không có người trông coi nên tên trộm dùng các phương tiện bẻ ổ khóa lấy cắp tổ yến.

Trước đó, tại huyện Tân Phước và thị xã Cai Lậy cũng xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập vào nhà yến. Năm ngoái, Công an thị xã Cai Lậy đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Yên (29 tuổi) và Nguyễn Văn Nhàn (35 tuổi) cùng ngụ xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang để điều tra về hành vi trộm 50 tổ yến tại nhà yến số 2 của Công ty TNHH TMDV Trí Sơn.

Hiện nay, ngoài việc trộm tổ yến, tại nhiều vùng nông thôn trong đó có tỉnh Tiền Giang còn xuất hiện tình trạng các đối tượng sử dụng lưới bắt chim trời, bắt luôn chim yến, gây thiệt hại không nhỏ đến mô hình kinh tế này.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bình luận mới nhất