| Hotline: 0983.970.780

Tái hiện chung kết AFF Cup 2018

Thứ Ba 21/09/2021 , 16:41 (GMT+7)

Việt Nam chung bảng B với Malaysia tại AFF Cup 2021, theo kết quả bốc thăm của LĐBĐ Đông Nam Á chiều ngày 21/9.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup.

Giải bóng đá vô địch AFF Cup 2021 có sự tham dự của 10 đội, được chia vào 2 bảng A và B, mỗi bảng 5 đội.

Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã phân chia các đội thành 5 nhóm hạt giống dựa trên thành tích thi đấu tại 2 kỳ AFF Cup gần đây nhất.

Với cương vị đội đương kim vô địch, Việt Nam thuộc cùng nhóm hạt giống số một với Thái Lan.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup năm nay, Việt Nam vào bảng B cùng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Bảng đấu này được đánh giá là "nhỉnh" hơn bảng A, với cuộc cạnh tranh giữa Thái Lan, Myanmar, Phillipines, Singapore và đội thắng trận play-off.

Tại bảng B, Việt Nam - Malaysia là trận tái đấu chung kết AFF Cup 2018. Hai đội còn tiếp tục tái đấu ở vòng loại World Cup 2022, với phần thắng nghiêng về thầy trò Park Hang-seo.

AFF Cup 2021 được tổ chức từ 5/12 đến 1/1/2022. AFF hiện chưa chốt địa điểm thi đấu, nhưng nhiều khả năng, giải sẽ đá tập trung thay vì luân phiên thay đổi địa điểm như những năm gần đây do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện 3 nước gồm Singapore, Thái Lan và Campuchia đã ngỏ ý đăng cai giải đấu.

Giải đấu năm nay sẽ không còn trận tranh giải Ba. Các đội tuyển cũng được đăng ký nhiều cầu thủ hơn, với 70 cầu thủ trong danh sách sơ bộ thay vì 50 như trước đây.

Danh sách thi đấu chính thức cũng tăng từ 23 lên 30 người, được đăng ký thi đấu 23 cầu thủ mỗi trận - nhiều hơn trước đây 3 người. Đây đều là các giải pháp được AFF đưa ra để thích ứng với dịch bệnh.

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.