| Hotline: 0983.970.780

Tài xế taxi Mai Linh đình công vì mức khoán cao

Thứ Tư 07/12/2011 , 09:15 (GMT+7)

Gần 50 lái xe của hãng taxi Mai Linh tại Phan Rang (Ninh Thuận) đồng loạt tập trung đỗ xe tại KS Phong Lan trên đường Yên Ninh, phường Mỹ Bình, TP Phan Rang-Tháp Chàm vào chiều 5/12 yêu cầu Cty xem xét lại mức khoán.

Họ cho rằng, Cty TNHH MTV Mai Linh Ninh Thuận giao mức khoán từ 1,6- 1,7 triệu đồng/24 giờ/xe là quá cao. Lâu nay chỉ với mức khoán 1,5 triệu đồng/24 giờ/xe, các lái xe đã phải rất vất vả mới đạt chỉ tiêu, để sau đó được chia tỷ lệ 50%. Nếu không đạt đến 1,3 triệu đồng/24 giờ, chỉ hưởng 40%.

Cuộc thương thảo giữa đại diện Công ty Mai Linh với các tài xế taxi kéo dài đến 22 giờ cùng ngày vẫn không đi đến đâu. Cty Mai Linh hứa sẽ hạ xuống mức khoán như trước đây (1,5 triệu đồng/24 giờ), nhưng nhiều tài xế taxi vẫn đình công. Một số tài xế cho rằng, có chạy "vỡ mặt" cả ngày cũng không đủ tiền nộp khoán.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...