| Hotline: 0983.970.780

Tạm đình chỉ công tác 3 người liên quan đến hành vi gian lận que thử viêm gan B, HIV

Thứ Ba 10/12/2019 , 09:28 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phía Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) tạm đình chỉ 3 cán bộ, nhân viên có liên quan đến vụ cắt đôi test nhanh dùng cho xét nghiệm HIV và viêm gan B, nhằm gian lận que thử.

Ảnh cắt từ phóng sự điều tra của VTV24.

Trước đó, VTV24 có phát 1 phóng sự điều tra xung quanh câu chuyện một số cán bộ đang công tác tại phòng xét nghiệm miễn dịch của Khoa vi sinh y học (Bệnh viên Xanh Pôn) có hình vi cắt đôi test nhanh dùng cho xét nghiệm HIV và viêm gan B để gian lận que thử.

Sau khi vụ việc được lan truyền chóng mặt trên sóng truyền hình, các trang mạng xã hội đã gây bức trong dư luận. Bởi, thái độ, lương tâm nghề nghiệp của 3 cán bộ, nhân viên có liên quan đến vụ việc chưa được chuẩn mực với nghề y.

Đại diện phía Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ, nhân viên khoa Vi sinh y học do liên quan đến vụ việc gian lận, bớt xét vật tư y tế trong quy trình xét nghiệm HIV và viêm gan B tại bệnh viện này.

Cụ thể, đây là hành vi cắt đôi test xét nghiệm viêm gan B, HIV để 1 test thực hiện cho hai mẫu bệnh phẩm; trộn 4 mẫu máu trong một xét nghiệm HIV.

Thời gian đình chỉ công tác thực hiện từ ngày 9 - 27/12/2019, để tiến hành xem xét, xác minh, giải quyết vụ việc như báo chí phản ánh.

Được biết, trong 3 cán bộ, nhân viên khoa Vi sinh bị tạm đình chỉ công tác có bà Chu Thị L., chức vụ Phó phụ trách Khoa Vi sinh y học.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất