| Hotline: 0983.970.780

Tạm giữ tàu cá khai thác giã cào trái phép

Chủ Nhật 04/06/2023 , 21:06 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên biển, cán bộ, chiến sĩ của Hải đội 2 đã phát hiện một tàu cá hành nghề giã cào trái phép.

Lực lượng chức năng tiếp cận tàu giã cào hoạt động trái phép trên vùng biển Thừa Thiên - Huế. Ảnh: BPH.

Lực lượng chức năng tiếp cận tàu giã cào hoạt động trái phép trên vùng biển Thừa Thiên - Huế. Ảnh: BPH.

Ngày 4/6, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên biển, cán bộ, chiến sĩ của Hải đội 2 đã phát hiện một tàu cá của tỉnh Bình Định hành nghề giã cào trái phép trong vùng ven biển thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị.

Trước đó, tối ngày 3/6, thực hiện lệnh điều động của cấp trên, Hải đội 2 đã điều tàu BP 31-12-01 gồm 9 đồng chí cán bộ, chiến sĩ đi làm nhiệm vụ tuần tra trong đêm.

Lực lượng chức năng lập biển bản đối với thuyền trưởng tàu giã cào. Ảnh: BPH.

Lực lượng chức năng lập biển bản đối với thuyền trưởng tàu giã cào. Ảnh: BPH.

Khoảng hơn 21h cùng ngày, Tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ tàu cá mang biển số BĐ 40606TS đang hành nghề lưới kéo (giã cào) cách bờ biển tổ dân phố Hải Tiến, phường Thuận An, thành phố Huế khoảng 8,7 hải lý.

Tàu cá BĐ 40606TS do ông Phan Thanh Toàn (sinh năm 1984, trú ở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) làm thuyền trưởng, trên tàu có 4 thuyền viên.

Tàu cá BĐ 40606TS hoạt động giã cào trái phép. Ảnh: BPH.

Tàu cá BĐ 40606TS hoạt động giã cào trái phép. Ảnh: BPH.

Tổ công tác đã lập biên bản, đưa người cùng phương tiện vi phạm về bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An để xử lý.

Video: Tàu cá BĐ 40606TS bị phát hiện hoạt động giã cào trái phép trên vùng biển Thừa Thiên - Huế.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.