| Hotline: 0983.970.780

Tân Bí thư Thành ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chinh 'bị chiếu'

Thứ Ba 04/08/2020 , 13:49 (GMT+7)

Ban Tổ chức Trung ương vừa có văn bản yêu cầu Tỉnh ủy Bắc Ninh xem xét, điều chỉnh lại công việc của ông Nguyễn Nhân Chinh, tân Bí thư Thành ủy Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Nhân Chinh được chỉ định giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh ngày 22/7. Ảnh: BN.

Ông Nguyễn Nhân Chinh được chỉ định giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh ngày 22/7. Ảnh: BN.

Ông Nguyễn Nhân Chinh, con trai đương kim Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, mới được chỉ định ngồi vào ghế Bí thư Thành ủy Bắc Ninh vào ngày 22/7.

Sự kiện trên thu hút sự quan tâm và tạo nên làn sóng trong dư luận, Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh xem xét việc điều động, chỉ định ông Nguyễn Nhân Chinh.

Cụ thể, Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh xem xét lại việc điều động, chỉ định ông Nguyễn Nhân Chinh tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025, xem xét điều chỉnh lại công việc của ông Chinh cho phù hợp.

Sở dĩ Ban Tổ chức Trung ương có văn bản trên là do sau khi tỉnh Bắc Ninh có quyết định chỉ định cán bộ, dư luận đã nêu nhiều vấn đề liên quan đến niềm tin, uy tín cán bộ nên Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh phải xem xét cho phù hợp.

Trước đó, ngày 22/7, ông Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo hồ sơ, ông Nguyễn Nhân Chinh sinh năm 1984, quê xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Ông Chinh tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua; thạc sĩ quản lý giáo dục và có nhiều năm công tác tại Tỉnh Đoàn Bắc Ninh.

Vào năm 2015, khi đang trên cương vị Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn ông được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh. Ngoài ra, ông Nguyễn Nhân Chinh còn là Tỉnh ủy viên, đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XVIII nhiệm kỳ 2016-2021…

Ông Nguyễn Nhân Chinh là con trai đương kim Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến.

Tại buổi lễ trao quyết định, ông Nguyễn Nhân Chinh cho biết sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phát huy năng lực và bản lĩnh chính trị của bản thân để sớm nắm bắt công việc, cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Ninh lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Ninh.

Ông Lê Như Tiến. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Lê Như Tiến. Ảnh: Tùng Đinh.

Bình luận về sự kiện này, ông Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, ở đây chưa bàn đến chuyện đúng sai, nhưng khi sự kiện xảy ra đã khiến cho dư luận dậy sóng.

“Tôi nghĩ rằng giá như ông ấy (ông Nguyễn Nhân Chiến) đưa con (ông Nguyễn Nhân Chinh) về một huyện xa xôi, khó khăn để có cơ hội thử thách, rèn luyện bản lĩnh và khẳng định được cái tâm, cái tầm, cái tài, cái đức để rồi sau đó quay về làm Bí thư Thành ủy Bắc Ninh cũng không muộn. Nhiệm kỳ sau kéo lên cũng được mà. Đằng này, đã bầu Thành ủy rồi, Đại hội xong rồi mới chỉ định là điều không nên và thực tế đã tạo ra những vết gợn trong dư luận”, ông Tiến nói.

Một số cơ quan báo chí cũng đưa tin, ông Nguyễn Nhân Chinh đã xin rút khỏi danh sách quy hoạch bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Theo ông Lê Như Tiến việc xin rút là một quyết định sáng suốt và ủng hộ việc đó. Điều này có thể chưa có trong tiền lệ, tuy nhiên khi có dư luận xã hội như vậy thì việc xin rút là rất tốt, chỉ sợ rằng họ bảo thủ và không nghe tiếng nói của dân thôi.

Xem thêm
Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu trong xây dựng nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

149 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 có sự tham gia của 74 đơn vị, 149 dự án thuộc 21 lĩnh vực.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.