| Hotline: 0983.970.780

Tấn công lực lượng thi hành công vụ, 5 người trong gia đình lãnh án tù

Chủ Nhật 25/02/2024 , 12:57 (GMT+7)

AN GIANG_ Do không đồng ý việc thi công cầu phục vụ đi lại cho người dân, Phượng và những người trong gia đình ngăn cản và tấn công lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ.

 Các bị cáo Phượng (áo vàng ngồi hàng thứ 2), Phân, Đào, Phiên (đứng hàng đầu) Nhàn (đứng hàng thứ 2). Ảnh: Tiến Tầm.

 Các bị cáo Phượng (áo vàng ngồi hàng thứ 2), Phân, Đào, Phiên (đứng hàng đầu) Nhàn (đứng hàng thứ 2). Ảnh: Tiến Tầm.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 24/2, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Châu Phú, tỉnh An Giang tuyên phạt các bị cáo Đỗ Thị Phượng (sinh năm 1971) 3 năm 6 tháng tù; Lê Thị Phân (sinh năm 1999) 2 năm 6 tháng tù; Đỗ Thị Đào (sinh năm 1958); Đỗ Thanh Nhàn (sinh năm 1982, cùng trú tại ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) và Đỗ Thị Phiên (sinh năm 1961, trú tại xã Tân Lợi, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang), mỗi bị cáo 2 năm tù cùng về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, năm 2019, được sự cho phép của UBND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, Công ty TNHH MTV nuôi trồng thủy sản Nam Việt Bình Phú ký hợp đồng với Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thuận Trung tiến hành thi công Cầu kênh 12 đường Bắc Cây Dương, thuộc ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Châu Phú, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại chung của người dân tại địa phương. Trong quá trình xây dựng thì Đỗ Thị Phượng cùng gia đình nhiều lần đứng ra ngăn cản thi công và yêu cầu bồi thường. 

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 22/8/2023, khi công nhân tiến hành thi công đến trước nhà Phượng (thuộc ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Châu Phú) thì Phượng, Nhàn, Phân và những người trong nhà đứng ra ngăn cản, không cho thi công và lấy nước sôi pha với mắm tôm dọa tạt vào công nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Bình Phú do đồng chí Cao Thanh Sang, Phó trưởng Công an xã cùng 3 đồng chí là Công an viên của xã đến để giữ trật tự tại khu vực cho công nhân xây dựng cầu, thì Phượng dùng cây rọi nhúng dầu rồi đốt lửa ném vào công nhân đang thi công, còn Nhàn lấy ống sắt, Phân múc nước sôi có pha mắm tôm dọa. Lúc này, Sang đến yêu cầu Phượng và những người trong nhà không được cản trở thi công thì bị Phân dùng ca múc nước sôi có pha mắm tôm tạt trúng vào người của Sang.

Được sự hỗ trợ của lực lượng Công an huyện xuống phối hợp cùng với Đoàn thể, chính quyền địa phương tiến hành vận động Phượng cùng gia đình không cản trở việc thi công và mời về trụ sở làm việc, nhưng Phượng không chấp hành. Đồng thời, Phượng nói với Đào và gọi điện thoại cho Đỗ Thị Phiên (là chị ruột của Phượng) đến hỗ trợ ngăn cản việc thi công cầu và lực lượng Công an đang thi hành nhiệm vụ.

Phượng cùng Phân, Đào, Phiên và Nhàn chống lại lực lượng Công an đang thi hành công vụ. Ảnh: Tiến Tầm.

Phượng cùng Phân, Đào, Phiên và Nhàn chống lại lực lượng Công an đang thi hành công vụ. Ảnh: Tiến Tầm.

Lực lượng Công an tiếp tục yêu cầu Phượng, Phân và gia đình không ngăn cản việc thi công và yêu cầu về trụ sở làm việc thì Phượng, Phân không những không chấp hành mà còn cùng với Đào, Nhàn, Phiên có những lời lẽ chửi bới lực lượng Công an và sử dụng thau, nồi, thùng nhựa, thanh kim loại, nước sôi có pha mắm tôm, giẻ tẩm xăng và nhiều vật dụng khác... tấn công lực lượng Công an khiến nhiều đồng chí bị thương.

Sau đó, lực lượng Công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ nhiều vật chứng liên quan. Riêng Phượng trong quá trình sử dụng rọi tẩm dầu châm lửa bất cẩn bị lửa phựt cháy gây bỏng. Ngày 31/8/2023, Phân, Đào, Phiên và Nhàn bị khởi tố điều tra. Đến ngày 27/10/2023, Phượng bị khởi tố điều tra.                                                                                               

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm