| Hotline: 0983.970.780

Tăng 9 đôi tàu Thống Nhất trước Tết Nhâm Thìn

Chủ Nhật 06/11/2011 , 08:15 (GMT+7)

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, để phục vụ nhân dân đi lại trên tuyến đường sắt Bắc-Nam trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, Tổng Công ty tăng cường thêm 9 đôi tàu Thống Nhất.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, để phục vụ nhân dân đi lại trên tuyến đường sắt Bắc-Nam trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, Tổng Công ty tăng cường thêm 9 đôi tàu Thống Nhất.

Theo đó, ngoài 5 đôi tàu Thống Nhất là SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và TN1/2 chạy cố định thường xuyên, trong dịp Tết này, Tổng Công ty tổ chức chạy thêm các tàu SE9/10, SE11/12, SE13/14, SE15/16 và các tàu TN3/4, TN5/6, TN7/8, TN11/12, TN 19/20 giữa Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại. Riêng đôi tàu SE11/12 và TN 19/20 sẽ chạy cách nhật.

Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu của hành khách tại từng thời điểm, ngành đường sắt sẽ cho chạy tàu tăng cường SE9/10 giữa Nha Trang-Hà Nội trước tết và giữa Sài Gòn-Đồng Hới sau tết. Trên tuyến Vinh-Sài Gòn, Tổng Công ty cũng sẽ cho chạy thêm tàu SE15/16 cả trước và sau Tết.

Tổng Công ty cũng cho biết, bắt đầu từ ngày 15/11, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn sẽ mở bán vé tàu cho cá nhân trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Năm nay, số lượng vé bán ra tương đương năm ngoái với khoảng 100.000 vé bao gồm cả vé tập thể. Hình thức bán vé qua mạng http://www.vetau.com.vn/ và bán vé điện toán cho các ga.

Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng, tạo thuận lợi cho hành khách mua vé, công ty phân chia thời gian bán vé theo các ga. Cụ thể, từ ngày 15-20/11, Công ty sẽ bán vé cho hành khách khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các ga từ Đông Hà đến Hà Nội; từ ngày 22-27/11, bán vé đi các ga từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Huế, và từ ngày 1-10/12 sẽ bán các chỗ còn lại từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm