| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường lấy nước gieo cấy vụ đông xuân

Thứ Năm 12/02/2015 , 09:21 (GMT+7)

Tổng cục Thủy lợi vừa có công điện về việc tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành lấy nước đợt 3, phục vụ gieo cấy lúa vụ đông xuân 2014 – 2015, khu vực Trung du và ĐBBB.

Theo đó, đợt 3 lấy nước sẽ bắt đầu từ 0h ngày 13/2 đến 24h ngày 16/2/2015. Để tận dụng tối đa nguồn nước bổ sung từ các hồ chứa thủy điện, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Giám đốc Sở NN-PTNT các tỉnh, thành chỉ đạo, phối hợp với các Công ty KTCTTL liên tỉnh và các đơn vị có liên quan hòan thành thu hoạch các diện tích cây vụ đông, vận hành toàn bộ các phương tiện lấy nước, bảo đảm tận dụng tốt nguồn nước của đợt 3 để làm đất, phục vụ gieo cấy cho toàn bộ diện tích theo kế hoạch. Tích trữ nước trong hệ thống kênh mương, đầm, ao, khu trũng dành cho tưới dưỡng lúa đông xuân.

Theo báo cáo của Tổng cục Thủy lợi, diện tích có nước tính đến hết đợt 2 là 553.0000 ha, chiếm 86,60% tổng diện tích gieo cấy theo kế hoạch. Hầu hết địa phương đã có diện tích đủ nước đạt trên 90%.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.