| Hotline: 0983.970.780

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp EU đầu tư vào Hải Phòng

Thứ Ba 25/04/2023 , 12:13 (GMT+7)

Thành ủy Hải Phòng vừa có cuộc làm việc với phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt nam liên quan đến quan hệ hợp tác kinh tế.

Ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Duy Thính.

Ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Duy Thính.

Ông Giorgio Alberti, Trưởng Đại sứ phái đoàn cho biết, EU đang muốn tìm hiểu về nhu cầu hợp tác phát triển của Hải Phòng với các nước thành viên trong liên minh cũng như việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU.

Bên cạnh đó, ông cũng quan tâm đến việc chuyển đổi xanh tại Việt Nam và vai trò của thành phố Hải Phòng trong việc kết nối giữa EU và Việt Nam.

Qua đó sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp các quốc gia thành viên EU với thành phố Hải Phòng trên mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực cảng biển, thương mại, năng lượng tái tạo, phát triển kinh tế xanh.

EU muốn tăng cường hợp tác với thành phố Hải Phòng trên mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực cảng biển, thương mại. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong.

EU muốn tăng cường hợp tác với thành phố Hải Phòng trên mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực cảng biển, thương mại. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong.

Ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, chuyến thăm và làm việc của phái đoàn EU lần này sẽ mở ra những cơ hội, thời cơ hợp tác mới giữa 2 bên.

Hải Phòng có lợi thế vị trí địa lý, chính sách hấp dẫn, đã và đang là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do đó, quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng và các đối tác trong EU trong tương lai còn nhiều tiềm năng để tiếp tục phát triển.

Hải Phòng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp các quốc gia thành viên EU đang đầu tư sản xuất, kinh doanh cũng như đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố Cảng.

Hiện nay, trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 18 dự án FDI của các nhà đầu tư từ EU với tổng số vốn đầu tư hơn 160 triệu USD. Ngoài ra, trên địa bàn TP Hải Phòng còn có 32 dự án FDI của các nhà đầu tư từ EU với tổng vốn đầu tư hơn 927 triệu USD.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.