| Hotline: 0983.970.780

'Tạo lá cờ Tổ quốc bằng trang báo in' lan tỏa tình yêu đất nước

Thứ Tư 29/04/2020 , 18:11 (GMT+7)

TTXVN và nhiều tờ báo, trong đó có Báo NNVN, đã tạo lá cờ Tổ quốc bằng trang trí báo in để kỷ niệm 45 năm giải phóng Miền Nam - thống nhất đất nước.

Một loạt tờ báo in tại Việt Nam cùng tham gia chương trình kỷ niệm 45 năm giải phóng Miền Nam - thống nhất đất nước bằng cách tạo lá cờ Tổ quốc bằng trang báo in. 

Một loạt tờ báo in tại Việt Nam cùng tham gia chương trình kỷ niệm 45 năm giải phóng Miền Nam - thống nhất đất nước bằng cách tạo lá cờ Tổ quốc bằng trang báo in. 

'Tạo lá cờ Tổ quốc bằng trang báo in' - chương trình do Thông tấn xã Việt Nam phát động, với sự tham gia của các Báo Nông nghiệp Việt Nam; Tin Tức, Thể thao & Văn hóa, Việt Nam News (thuộc TTXVN), Tiếng nói Việt Nam (thuộc VOV); Gia đình Việt Nam; Kinh tế & Đô thị.

Theo đó, ngày 29/4, độc giả được hướng dẫn cắt hình cờ Tổ quốc in trên 2 mặt của trang báo và dùng một phần trang báo để quấn thành cán cờ.

Lá cờ có kích thước nhỏ gọn, có thể cắm trên bàn làm việc, trong phòng khách gia đình, trên xe hơi hay sử dụng nơi công cộng, hòa chung với màu cờ đỏ rực rỡ khắp mọi nẻo đường, ngõ phố nhân ngày kỷ niệm chiến thắng vĩ đại gần nửa thế kỷ trước.

Độc giả cũng được đề nghị chụp hình lá cờ đỏ sao vàng và đăng lên mạng xã hội với hashtag #toiyeuvietnam để góp phần lan tỏa lòng tự hào dân tộc.

Ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho biết, chiến dịch #toiyeuvietnam (Tôi yêu Việt Nam) có sự tham gia của 8 tờ báo in trong nước với sáng kiến tạo ra những lá cờ Tổ quốc từ những trang báo giấy trong dịp ý nghĩa này.

Để tham gia chiến dịch, mỗi cá nhân sẽ tự tạo ra những lá cờ Tổ quốc của riêng mình (từ những trang báo giấy trong số báo đặc biệt) rồi chụp hình và đăng tải lên các kênh truyền thông xã hội. Hành động này thể hiện niềm tự hào dân tộc của mỗi cá nhân khi tham gia chiến dịch, đồng thời nhằm lan tỏa hình ảnh lá cờ Tổ quốc trong ngày hội thống nhất non sông.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, nhiều năm qua, vào mỗi đợt kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước, báo chí luôn có nhiều nội dung sâu sắc bằng nhiều loại hình khác nhau, mang đến cho độc giả những thông tin chính thống tin cậy về sự kiện đó.

Tuy nhiên, trong dòng chảy của báo chí hiện đại với nhiều đổi thay về các nền tảng truyền thông cũng như hành vi của độc giả, những sáng tạo với trang báo in gắn kết với các sự kiện quan trọng là điều khá hiếm hoi.

Sáng tạo của các tờ báo in để chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng Miền Nam - thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị dành cho độc giả mà còn là nỗ lực nhằm tạo sự kết nối bền chặt hơn giữa công chúng độc giả với những trang báo in truyền thống (vẫn giữ một vai trò quan trọng trong việc đưa thông tin hữu ích đến mọi miền đất nước, nhất là đồng bào ở vùng sâu vùng xa, các chiến sỹ ngoài hải đảo).

Ngoài ra, trên số báo đặc biệt kỉ niệm 45 năm ngày Giải phóng Miền Nam - thống nhất đất nước của Báo Nông nghiệp Việt Nam còn có nhiều bài viết hay của các tác giả nổi tiếng: TS. Nguyễn Sĩ Dũng, PGS. TS Nguyễn An Ninh, nhà văn Nguyễn Quang Thiều, nhà thơ Nguyễn Thành Phong, nhà văn Tạ Duy Anh, nhà văn Phạm Ngọc Tiến...

"Tạo lá cờ Tổ quốc bằng trang báo in" có sự tham gia của một loạt báo in tại Việt Nam phát hành ngày 29/4 như Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tin Tức, Thể thao & Văn hóa, Việt Nam News, Tiếng nói Việt Nam, Gia đình Việt Nam, Kinh tế & Đô thị. Video: TTXVN.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tán thành chủ trương thành lập thành phố Đông Triều

QUẢNG NINH Tại kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua 14 nghị quyết quan trọng, trong đó tán thành chủ trương thành lập thành phố Đông Triều.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm