| Hotline: 0983.970.780

Mô hình cột cờ Tổ quốc kiểu mẫu ở Tịnh Trà

Thứ Năm 22/02/2018 , 09:10 (GMT+7)

Trong nắng ấm mùa xuân, trên con đường về quê hương Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), hai bên đường nhà cửa khang trang.

Trong các vườn nhà, hoa mai, hoa cúc nở rộ. Mùi thơm của bánh mứt tết lan tỏa từ các mái nhà.

16-50-02_1
Tuyến đường Ba Gia - An Điềm ở xã Tịnh Trà rực màu cờ đỏ sao vàng

Đến với Tịnh Trà hôm nay có một điều đặc biệt, đó là sự đổi thay từ mô hình cột cờ Tổ quốc kiểu mẫu. Việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ tết, những sự kiện trọng đại của đất nước đã trở thành nghi lễ quen thuộc thể hiện lòng yêu nước, được thực hiện một cách trang trọng, tạo nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt Nam. Hiểu rõ ý nghĩa quan trọng đó, trong những ngày đầu năm mới 2018, xã Tịnh Trà đã triển khai và thực hiện việc treo cờ Tổ quốc theo quy định mới. Qua đó, tạo nên cảnh quan khu dân cư khang trang, đẹp đẽ, góp phần xây dựng nếp sống văn minh.

Đi dọc các tuyến đường chính Ba Gia - An Điềm của xã Tịnh Trà đều rực rỡ màu cờ đỏ, những lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh phấp phới tung bay trong gió trên cột cờ vững chắc được gắn đồng loạt theo quy cách thống nhất trông khá đẹp mắt.

Ông Trương Quang Cường ở khu dân cư Đoàn Kết, thôn Trà Bình, xã Tịnh Trà cho biết: Nếu như trước kia, mỗi gia đình treo cờ tự phát, nhà treo trên tầng 2, nhà treo trên cây, nhà treo trước cửa… thì nay, các gia đình dọc hai bên trục đường xã và khu dân cư đã duy trì việc treo cờ vào giá đỡ nên lá cờ ngay ngắn, thẳng hàng, đều tăm tắp trước mỗi hiên nhà, trông khoa học.

Ông Lộ Ngọc Sanh, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Trà Bình cho biết, để thực hiện việc đổi mới cách treo cờ Tổ quốc, Ban công tác Mặt trận các thôn cùng với cấp ủy, chính quyền và khu dân cư đã làm tốt công tác tuyên truyền và được người dân đồng tình, ủng hộ và tích cực triển khai ngay. Những lá cờ được treo trang nghiêm, thẳng hàng góp phần tô điểm cho cả con đường, đem đến không khí sôi nổi, hào hứng cho người dân nhất là trong những ngày chuẩn bị đón xuân, mừng Tết Nguyên đán.

16-50-02_2
Mô hình treo cờ Tổ quốc kiểu mẫu tạo nên cảnh quan đẹp đẽ ở vùng quê Tịnh Trà

Tính đến nay đã có 200 cột cờ Tổ quốc được thực hiện dọc tuyến đường Ba Gia - An Điềm, kinh phí này do UBND xã Tịnh Trà hỗ trợ 50 ngàn đồng/trụ cờ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam hỗ trợ mỗi lá cờ 20 ngàn đồng, nhân dân đóng góp 50 ngàn đồng/hộ, Đoàn viên thanh niên của xã tham gia ngày công lắp đặt trụ cờ. Bà Nguyễn Thị Bẹn người dân xã Tịnh Trà vui vẻ cho hay: “Khi cán bộ đến gia đình trao đổi, gia đình ủng hộ ngay, vì thấy đây là chương trình đúng. Tất cả các hộ dân đều làm cùng một kiểu, đồng loạt, trụ treo cờ chắc chắn. Mỗi nhà chỉ đóng góp số tiền nhỏ mà cùng tạo nên vẻ đẹp mới cho quê hương. Treo cờ thể hiện được tinh thần dân tộc, nên ai cũng thấy vui, đồng thuận”.

Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Trà, ông Trần Văn Trường cho biết, mô hình treo cờ Tổ quốc này được thực hiện đồng bộ thiết kế từ khung, cán cờ, đế cờ và cờ treo đồng loạt trên tuyến đường, đem lại cảnh quan khu dân cư sạch, đẹp, thể hiện nếp sống văn minh của xã Tịnh Trà. Địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện ở các trục đường còn lại trong toàn xã trong thời gian tới. Đây là việc làm dù bình dị nhưng lại hết sức ý nghĩa. Mô hình với chuẩn quy định chung là cột cờ làm bằng sắt, dài 3,5m nền móng bằng bê tông.

Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là tinh thần quyết chiến quyết thắng của dân tộc. Việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, tết không chỉ thể hiện nét văn hóa, lòng yêu nước và tự hào dân tộc mà còn là sự tri ân của chúng ta đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đổi mới hình thức treo cờ Tổ quốc đồng bộ là một việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn.

 

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất