| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 cho người dân và doanh nghiệp

Chủ Nhật 05/12/2021 , 16:44 (GMT+7)

Theo Bộ NN-PTNT, năm 2021, các Chi cục, Trung tâm đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống Một cửa Quốc gia.

Lưu trữ điện tử trên hệ thống Một cửa Quốc gia

Cụ thể, Chi cục Thú y vùng I tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên Hệ thống Một cửa Quốc gia thực hiện theo quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật xuất, nhập khẩu. Kết quả đã tiếp nhận và trả kết quả 4.045 hồ sơ.

Chi cục Thú y vùng V tiếp nhận, giải quyết 175 hồ sơ (thủ tục kiểm tra vệ sinh thú y cơ sở cách ly kiểm dịch động vật nhập khẩu 17 hồ sơ có 14 giấy được cấp qua Hệ thống Một cửa Quốc gia; thủ tục cấp giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu 82 hồ sơ; thủ tục cấp giấy chứng nhận kiểm dịch nhập khẩu 76 hồ sơ (có 1 hồ sơ được giải quyết trên Hệ thống Một cửa Quốc gia).

Cục Thú y tổ chức tập huấn dịch vụ công trực tuyến và phần mềm quản lý chuyên ngành.

Cục Thú y tổ chức tập huấn dịch vụ công trực tuyến và phần mềm quản lý chuyên ngành.

Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng V tiếp nhận tổng số 25.891 hồ sơ, trong đó hình thức trực tuyến là 5464 hồ sơ; trực tiếp và qua bưu điện là 20.427 hồ sơ. Đã giải quyết 25.891 hồ sơ, đúng hạn 25801, đang giải quyết 90 hồ sơ.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Trung bộ tiếp nhận 21 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; hồ sơ giải quyết đúng hạn 100%.

Còn tại Trung tâm Kiểm định và khảo nghiệm thuốc Bảo vệ thực vật phía Bắc, thủ tục kiểm tra nhà nước chất lượng thuốc bảo vệ thực vật và kiểm tra nhà nước về chất lượng phân bón đang được thử nghiệm trên phần mềm một cửa quốc gia. Kết quả, đã tiếp nhận 25 hồ sơ, trả kết quả 13 hồ sơ, 13 hồ sơ quá hạn do việc sử dụng phần mềm chưa thành thạo, việc trả kết quả thử nghiệm trên hệ thống bị chậm.

Đối với Trung tâm Khảo nghiệm phân bón quốc gia, đơn vị tiếp nhận và giải quyết hơn 200 hồ sơ. Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 3 tiếp nhận và trả kết quả 4.363 hồ sơ cho doanh nghiệp trên Hệ thống Một cửa quốc gia để cấp chứng thư số cho lô hàng thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc, Hàn Quốc và 5 thị trường mở rộng (Indonesia, Argentina, New Zealand, Panama, Brazil). Đối với các hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua bưu điện kết quả giải quyết thủ tục hành chính sẽ được gửi qua dịch vụ bưu chính công ích khi doanh nghiệp có yêu cầu.

Bộ NN-PTNT cũng cho biết, các đơn vị đã thực hiện việc lưu trữ hồ sơ điện tử giải quyết thủ tục hành chính; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực từ nay đến 31/12/2025 theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.

Đối với các hồ sơ được tiếp nhận, xử lý, trả kết quả được thực hiện lưu trữ điện tử trên Hệ thống Một cửa quốc gia. Tại Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 3 đã thực hiện số hóa biên bản thẩm định lô hàng, các phiếu kết quả sinh học, hóa học chứng thư khi thực hiện cấp chứng thư số cho lô hàng thủy sản cho các cơ sở sản xuất năm trong danh sách ưu tiên và ngoài danh sách ưu tiên thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm trên Hệ thống Một cửa quốc gia.

Tập huấn dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4

Theo báo cáo kết quả kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ NN-PTNT ngày 29/11/2021, các Chi cục, Trung tâm đã thực hiện tốt việc cung cấp số điện thoại đường dây nóng, niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa để tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các các quy định hành chính và hành vi hành chính trên hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; qua đường bưu điện hoặc trên trang thông tin điện tử, cổng thông tin điện tử để giải đáp kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Trong 10 tháng đầu năm, hầu hết các đơn vị không có phản ánh kiến nghị; riêng Trung tâm kiểm định và khảo nghiệm thuốc Bảo vệ thực vật phía Bắc đã tiếp nhận 6 phản ánh kiến nghị qua điện thoại trao đổi về lô hàng chậm trả kết quả và đã được cung cấp thông tin đầy đủ.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã cử công chức tại Bộ phận Một cửa và công chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn hướng dẫn quy trình giải quyết thủ tục hành chính như: quy trình ISO, cấp chứng thư số cho lô hàng xuất khẩu... Chi cục Thú y vùng V gửi thư mời tập huấn cho các doanh nghiệp về thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Trung bộ phối hợp với Trung tâm tin học và thống kê tổ chức tập huấn dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.

Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 3: cử công chức tham gia khóa tập huấn cấp chứng thư điện tử do các chuyên gia Châu Âu đào tạo; tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký cấp chứng thư cho lo hàng thủy sản xuất khẩu sang thị trường Châu Âu trên hệ thống điện tử và trên Hệ thống Một cửa Quốc gia.

Tại trang thông tin điện tử của các đơn vị đã có các nội dung phổ biến, tuyên truyền về các quy định liên quan đến thủ tục hành chính như: chuyên mục riêng hướng dẫn về thủ tục hành chính; hỏi đáp các quy định của pháp luật quy định về thủ tục hành chính (Trung tâm Khảo nghiệm phân bón quốc gia).

Chế độ thông tin báo cáo định kỳ, đột xuất được thực hiện tương đối tốt đảm bảo cung cấp kịp thời cho công tác chỉ đạo điều hành.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.