Tàu cá vỏ thép 67 của ngư dân Đinh Công Khánh đang neo đậu tảng cảng cá Đề Gi (huyện Phù Cát, Bình Định) |
Tuy nhiên, cứ mỗi mỗi lần nổ máy định chạy tàu vào Cam Ranh thì máy bị trục trặc, cố đến mấy ông cũng chẳng thể chạy tàu đến điểm sửa chữa.
“Tàu của tui lắp máy không chính hãng, nên ngay sau khi nhận tàu về đi đánh bắt thì máy tàu liên tục bi hư hỏng. Sau đấu tranh quyết liệt, Cty Nam Triệu đã đồng ý thay máy mới chính hãng, nhưng phải đưa tàu vô xưởng sửa chữa tại Cam Ranh. Vậy nhưng sau nhiều tháng nằm bờ máy tàu càng trở nên bệ rạc, mới nổ máy chạy khỏi cảng Đề Gi (huyện Phù Cát) vài ba hải lý thì tàu lại ì ạch, chạy không nổi nữa”, ông Thải phân trần.
Tình trạng của tàu cá vỏ thép mang số hiệu BĐ 99086 TS do Cty Nam Triệu đóng của ông Đinh Công Khánh cũng chẳng khá hơn, bởi máy tàu cũng không đồng bộ. Hiện máy tàu của ông Khánh cũng bị trục trặc tương tự tàu của ông Thải nên không thể di chuyển đến Cam Ranh để sửa chữa.
“Di chuyển từ cảng Đề Gi vào Cam Ranh con tàu phải đi đoạn đường rất xa, nhưng máy tàu bị trục trặc, vừa khởi động lên là đã nóng hổi, chạy ì à ì ạch nên tui không dám cho tàu đi vì sợ chết máy trên biển thì nguy hiểm lắm, mà không chạy tàu vào Cam Ranh thì không biết đến khi nào máy tàu của tui mới khắc phục xong”, ông Khánh âu lo.
Ông Bùi Hữu Hùng, Phó Tổng Giám đốc Cty Nam Triệu, cho hay đã được nghe những ngư dân kể trên phản ánh sự cố máy tàu. “Hai chiếc tàu của ngư dân Khánh và Thải chạy ra khỏi vị trí neo đậu được khoảng 10 lý thì không thể chạy được vì máy tàu bị trục trặc, Cty sẽ đưa thợ đến tận tàu khắc phục sự cố cho ngư dân trong thời gian sớm nhất”, ông Hùng hứa.
Cty Nam Triệu sửa chữa những tàu cá vỏ thép hư hỏng tại Xí nghiệp Đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) |