| Hotline: 0983.970.780

Tàu cá Việt cứu 9 ngư dân Philippines

Chủ Nhật 10/05/2015 , 08:26 (GMT+7)

22 giờ ngày 7/5, tàu cá BĐ-95550 TS của ông Đào Duy Tuấn ở xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn-Bình Định) đang đánh bắt ở quần đảo Trường Sa thì phát hiện tàu gặp nạn và cứu được 9 ngư dân Philippines.

Tối 9/5, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, tàu cá BĐ-95550 TS đã bàn giao 9 ngư dân Philippines cho tàu MCS-3005 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Philippines tại đảo đá Công Đo (thuộc quần đảo Trường Sa) vào lúc 13 giờ 10 phút cùng ngày.

Trước đó, 22 giờ ngày 7/5, tàu cá BĐ-95550 TS của ông Đào Duy Tuấn ở xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn-Bình Định), trên tàu có 7 thuyền viên, đang đánh bắt ở quần đảo Trường Sa thì phát hiện tàu gặp nạn và cứu được 9 ngư dân Philippines gồm 5 nam và 4 nữ trên một thuyền nhỏ bị hỏng máy trôi dạt trên biển.

Nhận được tin báo, Vietnam MRCC đã đề nghị phía tàu cá BĐ-95550 TS chăm sóc y tế, cung cấp thức ăn cho các công dân Philippines và điều khiển tàu chạy vào đảo đá Công Đo.

Vietnam MRCC cũng đề nghị Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Philippines cùng phối hợp cứu nạn và tiếp nhận 9 người bị nạn.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm