| Hotline: 0983.970.780

Tàu hàng đâm chìm tàu cá rồi bỏ mặc ngư dân lênh đênh trên biển

Thứ Năm 16/07/2020 , 10:55 (GMT+7)

Tàu cá đang hành nghề trên biển thì bất ngờ bị tàu hàng đâm chìm. Vậy nhưng, chiếc tàu gây tai nạn không thực hiện ứng cứu mà tiếp tục hành trình.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 16/7 tại vùng biển Đà Nẵng (cách đảo Sơn Trà khoảng 4 hải lý về hướng Đông).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thời điểm này tàu cá QNa 94727TS công suất 528CV của ông Hồ Văn Khanh (36 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang hành nghề thì bị một tàu hàng đâm khiến cả 6 thuyền viên bị chìm.

Tiếp nhận tin báo, Đồn biên phòng Cửa Đại (Quảng Nam) đã kêu gọi các tàu cá hoạt động xung quanh đến ứng cứu. Sau đó, tàu cá QB 92378TS hoạt động gần vụ tai nạn phát hiện sự việc đã đến cứu vớt 6 thuyền viên bị nạn.

Qua liên lạc, ông Khanh cho biết, sau khi đâm chìm tàu cá của mình, tàu hàng này dừng lại một thời gian rồi tiếp tục hành trình và không ứng cứu các ngư dân.

Hiện, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã báo cáo đến Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng để tìm kiếm tàu hàng gây tai nạn.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.