| Hotline: 0983.970.780

Tàu vận tải mắc cạn ở Cửa Việt tiếp tục trôi dạt

Thứ Hai 18/10/2021 , 12:42 (GMT+7)

Đến trưa ngày 18/10, tàu Glory Furture đã dạt lên kè đá xã Triệu An, tại khu vực tàu Vietship 01 gặp nạn năm 2020. Hiện tàu vẫn đang mắc cạn tại khu vực này.

Địa điểm tàu vận tải Glory Furture mắc cạn gần khu vực Vietship 01 gặp nạn năm 2020. Ảnh: Phan Vĩnh.

Địa điểm tàu vận tải Glory Furture mắc cạn gần khu vực Vietship 01 gặp nạn năm 2020. Ảnh: Phan Vĩnh.

Trưa 18/10, thông tin từ Đồn Biên phòng Triệu Vân (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, tàu vận tải Glory Furture đã dạt lên kè đá tại khu vực Vietship 01 gặp nạn năm 2020.

Trước đó, vào lúc 9h30 ngày 17/10, tàu vận tải Glory Furture (tàu vận tải Hồng Kông – Trung Quốc) do ông IWU QUOJIANG sinh năm 1971 (quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập hàng của Công ty Vi Co thì bị sóng to, gió lớn rê neo, đẩy tàu về phía bờ nam Cửa Việt, cách Phao số 0 khoảng 200m, cách bờ biển 2km và bị mắc cạn.

Thời điểm này, trên tàu có 20 thuyền viên, gồm 8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam.

Theo ghi nhận của Đồn Biên phòng Triệu Vân, lúc 20h ngày 17/10, tàu vận tải Glory Furture còn cách kè đá của xã Triệu An, huyện Triệu Phong khoảng 600m (0,35 hải lý).

Đến khoảng 7h ngày 18/10, tàu vận tải Glory Furture đã dạt lên kè đá xã Triệu An, tại khu vực Vietship 01 gặp nạn năm 2020. Hiện các thuyền viên trên tàu vẫn an toàn.

Theo Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, sau khi nhận thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa Việt phối hợp Cảng vụ hàng hải khảo sát, phối hợp cùng thuyền trưởng kiểm tra, lên phương án ứng cứu.

Tuy nhiên, do tàu có tải trọng lớn (trọng tải hàng hóa 28.000 tấn), trang thiết bị trên tàu hiện đại (khi hoạt động trên biển có thể có thể chịu được sóng biển cấp 11-12) do đó thuyền trưởng tàu đề nghị cho tàu neo đậu tại vị trí mắc cạn, sau khi hết thời thời tiêt nguy hiểm sẽ có phương án di chuyển ra khỏi vị trí mắc cạn.

Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng đã yêu cầu thuyền trưởng viết cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện và các thuyền viên trên tàu.  

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.