| Hotline: 0983.970.780

Tây Ninh thông xe kỹ thuật cầu An Phước

Thứ Năm 17/03/2022 , 16:13 (GMT+7)

Ngày 17/3, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cầu An Phước kết nối các xã chuyên nông nghiệp ở cánh Tây với trung tâm đô thị thị xã Trảng Bàng.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh, công trình cầu An Phước có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, đúc hẫng cân bằng, với tổng chiều dài 453m, 11 nhịp, bề rộng mặt cầu là 12m, bao gồm phần xe chạy 11m, có nhịp thông thuyền là 80m.

Công trình được chính thức khởi công vào tháng 7/2019, tổng mức đầu tư hơn 399 tỷ đồng, giá trị trúng thầu xây lắp hơn 276 tỷ đồng. Đây cũng là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, kết nối trung tâm các huyện thị với các xã biên giới.

Lễ thông xe kỹ thuật cầu An Phước. Ảnh: D.X.T.

Lễ thông xe kỹ thuật cầu An Phước. Ảnh: D.X.T.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cho biết, cầu An Phước là công trình kết nối giao thông quan trọng, rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hoá… giúp hai xã  thuần nông ở cánh Tây của Trảng Bàng có thêm cơ hội để phát triển kinh tế- xã hội.

Đây chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã được đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cầu An Phước là công trình kết nối giao thông quan trọng giúp hai xã thuần nông ở cánh Tây của TX.Trảng Bàng có thêm cơ hội để phát triển kinh tế- xã hội. Ảnh: Trần Trung.

Cầu An Phước là công trình kết nối giao thông quan trọng giúp hai xã thuần nông ở cánh Tây của TX.Trảng Bàng có thêm cơ hội để phát triển kinh tế- xã hội. Ảnh: Trần Trung.

“Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư nhiều dự án, đặc biệt là các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã Trảng Bàng (đường liên tuyến N8-787B-789, đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, dự án đường Hồ Chí Minh, cảng Hưng Thuận...).

Do đó, lãnh đạo UBND tỉnh mong muốn người dân Trảng Bàng tiếp tục đồng hành, ủng hộ chủ trương của nhà nước trong công tác giải phóng mặt bằng để các dự án sớm hoàn thành, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của thị xã, sớm trở thành thành phố trực thuộc tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng nhấn mạnh .

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.