| Hotline: 0983.970.780

Thả 2 cá thể khỉ quý hiếm về Vườn Quốc gia Chư Mom Ray

Thứ Năm 01/07/2021 , 15:46 (GMT+7)

KON TUM 2 cá thể khỉ thuộc nhóm động vật quý hiếm đã được thả về môi trường tự nhiên tại Vườn Quốc gia Chư Mom Ray.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thả 2 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thả 2 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên.

Ngày 1/7, Ông Đào Xuân Thủy, Giám đốc Ban quản lý Vườn Quốc gia Chư Mom Ray (tỉnh Kon Tum) cho biết, 2 cá thể khỉ sau khi được người dân nuôi dưỡng đã được trả về môi trường tự nhiên.

Cụ thể, vào chiều 30/6, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và Du lịch sinh thái (Ban quản lý Vườn Quốc gia Chư Mom Ray) phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Hà, Hạt Kiểm lâm huyện Sa Thầy tổ chức thả 2 cá thể khỉ quý hiếm về lại môi trường tự nhiên tại Vườn Quốc gia Chư Mom Ray.

Đây là những cá thể khỉ con, đều có giới tính cái. Trong đó, 1 cá thể khỉ mặt đỏ và 1 cá thể khỉ đuôi lợn, thuộc động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB.

2 cá thể khỉ nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường tự nhiên.

2 cá thể khỉ nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường tự nhiên.

Trước đó, 2 cá thể khỉ này đã được anh G.L.T.N. (trú tại thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) phát hiện trong lúc đi rừng và đem về chăm sóc. Khi đó, 2 cá thể đều còn nhỏ, 1 cá thể khỉ mặt đỏ bị thương và cụt đuôi.

Ngay khi biết được thông tin, Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Hà đã đến tuyên truyền vận động anh G.L.T.N. tự nguyện giao nộp 2 cá thể khỉ. Sau đó, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và Du lịch sinh thái đã xuống tiếp nhận 2 cá thể khỉ về chăm sóc. Đến nay, 2 cá thể khỉ đều khỏe mạnh, trọng lượng mỗi cá thể đạt 2,2kg.

Xem thêm
Gần 6.400 hộ dân huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

YÊN BÁI Các vụ cháy rừng ở Trạm Tấu chủ yếu do bất cẩn của người dân khi xử lý thực bì bằng lửa, vì vậy việc đốt nương làm rẫy đang được quản lý chặt chẽ.

Trồng 33.000 cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn

Các đơn vị trồng mới 33.000 cây, trong đó 3.000 cây bản địa (cây mỡ) và 30.000 cây keo tại vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Quảng Bình phạt 2,8 tỷ đồng từ các vụ vi phạm hành chính lĩnh vực lâm nghiệp

Trong quý I/2024, lực lượng kiểm lâm Quảng Bình dự kiến nộp 2,8 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước từ 272 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.