| Hotline: 0983.970.780

Thả 2 cá thể trăn gấm quý hiếm về môi trường tự nhiên

Thứ Bảy 12/01/2019 , 17:19 (GMT+7)

Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên (Hà Giang) vừa tiến hành thả 2 cá thể trăn gấm về với rừng tự nhiên tại khu vực tại khu rừng núi đá thuộc xã Ngọc Linh.

Hạt kiểm lâm huyện Vị Xuyên thả Trăn gấm về môi trường tự nhiên

Trước đó, ngày 22/11/2018 Hạt kiểm lâm huyện Vị Xuyên đã tịch thu được 2 cá thể Trăn gấm quý hiếm, trong đó, có 1 cá thể Trăn gấm nặng tới 13kg và một cá thể nặng 4,8kg.

Sau thời gian chăm sóc, phục hồi các tập tính hoang dã của loài, các cá thể động vật hoang dã trên đủ điều kiện tái thả về môi trường tự nhiên. Ngày 11/1/2019, lực lượng Kiểm lâm huyện Vị Xuyên thả 2 con trăn về với môi trường rừng tự nhiên với tình trạng sức khỏe tốt.

Trăn gấm hay còn gọi là Trăn mắt lưới châu Á (tên tiếng Anh là Reticulated python, tên khoa học là Python reticulatus) là loài bò sát dài nhất thế giới, kích thước có thể đạt tới 7 m. Trên thân trăn thường có các đường xám đen nối nhau tạo thành dạng mắt lưới nổi trên nền màu vàng nâu. Trăn gấm thuộc nhóm động vật hoang dã IIB, được xếp vào cấp cực kỳ nguy cấp, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam. Do đó, cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ trăn gấm với mọi mục đích.

Tại Việt Nam, trăn gấm phân bố nhiều trong các khu rừng rậm ở vùng núi phía Bắc, Trung Bộ và Tây Nguyên./.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Tăng diện tích giống cực ngắn ngày cho vụ hè thu

Cục Trồng trọt khuyến cáo các địa phương phía Bắc tăng diện tích giống cực ngắn ngày cho vụ hè thu trước bối cảnh nắng nóng gay gắt của năm 2024.