| Hotline: 0983.970.780

Thả hơn 10 vạn con tôm sú và cua giống xuống phá Tam Giang

Thứ Tư 31/03/2021 , 09:46 (GMT+7)

Hơn 10 vạn tôm sú và cua giống đã được thả xuống đầm phá Tam Giang (Thừa Thiên- Huế), nhằm để tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Ngày 30/3, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức Lễ phát động tái tạo nguồn lợi thủy sản và kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam.

Hơn 10 vạn tôm sú và cua giống đã được thả xuống đầm phá Tam Giang tại buổi lễ. Ảnh: T.T

Hơn 10 vạn tôm sú và cua giống đã được thả xuống đầm phá Tam Giang tại buổi lễ. Ảnh: T.T

Tại buổi lễ, hơn 10 vạn tôm sú và 2.500 cua giống đã được thả xuống đầm phá Tam Giang (thuộc xã Điền Hải, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế).

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia thả giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sống của các loại thủy sản bản địa, quý hiếm có nguy cơ cạn kiệt.  

Đồng thời, tuyên truyền cho bà con ngư dân về trách nhiệm xã hội trong công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản với thông điệp: “Vì cuộc sống của chúng ta hôm nay và thế hệ mai sau, hãy chung tay bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên”.

Cùng với đó, kêu gọi các tổ chức và cá nhân khai thác thủy sản và cộng đồng dân cư cần chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản bằng cách không sử dụng các phương pháp khai thác thủy sản mang tính chất hủy diệt như: xung điện, hóa chất độc hại để đánh bắt thủy sản; không đánh bắt vào vùng cấm khai thác thủy sản.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất