| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan bắt giữ 26.000 lao động bất hợp pháp trong một tuần

Thứ Ba 18/06/2024 , 11:19 (GMT+7)

Theo Bộ Lao động Thái Lan, hơn 26.000 lao động nước ngoài không có giấy tờ từ Myanmar, Lào, Campuchia và các nước khác đã bị bắt trong vòng một tuần.

Các lao động bị bắt giữ vì không có giấy tờ hợp pháp sẽ bị phạt tiền và trục xuất khỏi Thái Lan. Ảnh: Eleven Media.

Các lao động bị bắt giữ vì không có giấy tờ hợp pháp sẽ bị phạt tiền và trục xuất khỏi Thái Lan. Ảnh: Eleven Media.

Từ ngày 5 – 12/6, chính quyền Thái Lan đã kiểm tra 1.774 nhà máy và cơ sở làm việc làm việc trên khắp Thái Lan và bắt giữ hàng nghìn lao động trái phép. Đây là một phần trong chiến dịch 120 ngày truy quét lao động bất hợp pháp của chính phủ Thái Lan.

Trong các cuộc kiểm tra lao động bất hợp pháp, tổng cộng 26.189 lao động nước ngoài không có giấy tờ đã bị bắt. Trong đó, 20.111 người đến từ Myanmar, 3.971 người từ Campuchia, 1.659 người từ Lào và 444 người từ các nước khác. Những công nhân này đã bị giam giữ vì thiếu giấy tờ hợp pháp hoặc không có đầy đủ giấy tờ.

Trong số những người bị bắt, 240 lao động nước ngoài đã bị truy tố, bao gồm 190 người từ Myanmar, 38 người từ Lào, 8 người từ Campuchia và 4 người từ các nước khác. Những lao động còn lại đang bị giam giữ cũng phải chịu nhiều mức phạt khác nhau, bao gồm phạt tiền và trục xuất.

Theo luật lao động Thái Lan, bất kỳ người lao động nhập cư nào bị phát hiện làm việc mà không có giấy tờ hợp pháp hoặc làm việc trái phép có thể bị phạt từ 5.000 - 50.000 Baht, cấm làm việc tại Thái Lan trong 2 năm và bị trục xuất về nước.

U Moe Gyo, Chủ tịch Ủy ban Hành động chung về các vấn đề Myanmar (JACBA), cho biết: "Những người không có giấy tờ hợp pháp đang bị chính quyền Thái Lan bắt giữ. Bất kể tình huống nào, bất kỳ ai làm việc mà không có giấy tờ đầy đủ đều phải nộp phạt từ 5.000 - 50.000 Baht. Nhưng nếu họ không thể trả tiền phạt, họ phải đối mặt với án tù và trục xuất. Sau khi bị trục xuất, họ bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan trong 2 năm và nếu trở lại Thái Lan trước thời hạn, họ sẽ phải đối mặt với mức án 2 năm tù".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất