| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Công an xã bị tố đánh người trọng thương

Thứ Ba 06/10/2020 , 17:22 (GMT+7)

Trần Văn Quỳnh, sinh năm 1980, dân tộc Sán Chay, xóm Khuân U, xã Na Mao huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã tố cáo công an xã đánh mình bị trọng thương.

Theo đơn gửi đến tòa soạn, Trần Văn Quỳnh đã tố cáo rằng: Khoảng 10 giờ đêm ngày 29/9/2020, Quỳnh đang uống bia tại quán nước cùng xóm, thì bị các đồng chí công an xã đến áp giải đưa về Trụ sở Công an xã Na Mao rồi đánh luôn, không hỏi lý do gì.  

Bệnh nhân Quỳnh đang kể lại khoảng khắc bị đánh tại Công an xã Na Mao.

Bệnh nhân Quỳnh đang kể lại khoảng khắc bị đánh tại Công an xã Na Mao.

Công an xã đã đánh Quỳnh một cách tàn nhẫn, Quỳnh xin van thế nào cũng không được, và cũng không biết mình bị đánh vì lý do gì nữa. Đấm đá chán thì thả cho Quỳnh về, do bị đánh đau, Quỳnh phải lết gần 2 tiếng vẫn không về được đến nhà, mà phải vào lều vịt hàng xóm ngủ tạm, để sáng mới về nhà. Mặc dù nhà Quỳnh chỉ cách Trụ sở Công an xã chưa đến 1 km.

Do nhà nghèo, hoàn cảnh gà trống nuôi con sống nhờ người chị có thu nhập chính làm công nhân may, mỗi tháng được vài triệu đồng không đủ nuôi 5 người, nên dù bị đánh đau, nhưng không có tiền đi khám chữa ngay.

Quỳnh đã nằm lì tại nhà vài ngày, hy vọng sẽ khỏi. Nhưng càng về sau, thì lại càng đau hơn, nhất là vùng bụng, dẫn đến nôn ói, không thể ăn được gì, sốt, mệt lả… Thấy em trai lâm nguy kịch, chị gái Quỳnh là Trần Thị Ngọ đã cấp tốc đưa Quỳnh vào Bệnh viện đa khoa Thái Nguyên để cấp cứu.

Đơn của Trần Văn Quỳnh tố cáo công an xã Na Mao đánh mình.

Đơn của Trần Văn Quỳnh tố cáo công an xã Na Mao đánh mình.

Theo hồ sơ bệnh án, Quỳnh nhập viện cấp cứu vào lúc 22h 50 phút ngày 3/10/2020. Nguyên nhân là bị: Đau bụng và nôn. Vì bệnh nhân diện nguy kịch, nên các bác sỹ đã thực hiện các công việc cấp cứu và cho chụp CT SCAN vùng ổ bụng, đã xác định: Thủng ruột thừa, thâm dập một số đoạn khác nữa buộc phải phẫu thuật gấp.

Thạc sỹ, bác sỹ Đặng Thanh Sơn tại Khoa Ngoại tiêu hóa – gan mật, Bệnh Viện Đa Khoa Trung ương Thái Nguyên là người trực tiếp tham gia kíp mổ khẳng định rằng:  Bệnh nhân bị thủng 1 lỗ và dập nhiều đoạn tại ruột non. Cơ chế bị bầm dập này là do tác động từ ngoại lực, người nhà bệnh nhân cũng kể lại chi tiết với bác sỹ là bị công an xã đánh.

Đầu giờ sáng nay, NNVN có trao đổi với ông Nguyễn Văn Hồng – Chủ tịch UBND xã Na Mao, ông Hồng chưa biết gì về sự việc này. Tuy nhiên, đến 10 giờ sáng, ông Hồng có điện thoại lại là ông đã trao đổi với các anh Công an xã Na Mao, thì mới biết tin này vào cuối buổi sáng nay 6/10, hiện tại phía xã đã yêu cầu các đồng chí công an có trách nhiệm phải thăm nom, chăm sóc bệnh nhân Quỳnh.

Trao đổi qua điện thoại với NNVN lúc 15 giờ chiều nay, anh Trần Văn Quỳnh cho biết, có 2 đồng chí công an xã (là người trực tiếp đánh Quỳnh) vừa vào thăm nom Quỳnh lúc trưa nay và hứa sẽ chi trả các loại tiền viện phí…

Tài liệu Thông tư số 28/2013/TTLB-BYT-BLĐTBXH nói rõ về thủng ruột non là 31 đến 35%

Tài liệu Thông tư số 28/2013/TTLB-BYT-BLĐTBXH nói rõ về thủng ruột non là 31 đến 35%

Chiểu theo Thông tư liên bộ số 28/2013/TTLB-BYT-BLĐTBXH, ngày 27/9/2013, có quy định về tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích, bệnh, tật và bệnh nghề nghiệp chỉ rõ: “…Tổn thương gây thủng một hoặc hai lỗ ruột non… được xác định tỷ lệ thương tật từ 31 đến 35%...”

Khi PV gặp bệnh nhân Quỳnh tại Phòng điều trị hậu phẫu để làm rõ sự việc, bệnh nhân Quỳnh vẫn trong tình trạng sức khỏe yếu, người nhà bệnh nhân cho biết, từ lúc mổ xong đến sáng nay đã được 2 ngày, nhưng bệnh nhân Quỳnh vẫn bị nôn ói liên tục, sức khỏe rất yếu, sữa uống cũng không được, cứ uống lại bị nôn ra.

Từ ngày bị đánh vùng bụng, Quỳnh liên tục bị nôn, ói không ăn được gì.

Từ ngày bị đánh vùng bụng, Quỳnh liên tục bị nôn, ói không ăn được gì.

Được biết, Quỳnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có bố mẹ từ lúc còn nhỏ, lớn lên lấy vợ nhưng nghèo quá vợ cũng bỏ đi để lại một con nhỏ, bản thân không nghề nghiệp ổn định nên sống nhờ chị gái. Chị gái Quỳnh cũng diện đặc biệt khó khăn, chồng chết đã nhiều năm, hiện tại một nách nuôi 2 con nhỏ.

Nhưng khi em trai nhập viện, chị Ngọ đã buộc con tạm nghỉ học để vào viện chăm sóc em, để chị còn đi làm công nhân xưởng may công nghiệp tại thị trấn Đại Từ, mỗi ngày kiếm được khoảng 150 nghìn để nuôi 5 năm miệng ăn. Do không có tiền ăn, nên Quỳnh và người nhà đang phải sống nhờ vào sự hỗ trợ của người thân, cùng các xuất phần hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong viện.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất