| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Nhiều diện tích lúa nhiễm sâu bệnh

Chủ Nhật 07/06/2020 , 08:41 (GMT+7)

Hiện toàn tỉnh Thái Nguyên có trên 3.800ha lúa bị nhiễm bệnh chủ yếu là khô vằn và đạo ôn tập trung ở các huyện Phú Bình và thị xã Phổ Yên.

Toàn tỉnh Thái Nguyên gieo cấy hơn 29.300ha lúa, đạt 102% kế hoạch. Ảnh: Kiều Hải.

Toàn tỉnh Thái Nguyên gieo cấy hơn 29.300ha lúa, đạt 102% kế hoạch. Ảnh: Kiều Hải.

Trong đó có trên 3.600ha lúa bị bệnh khô vằn với tỷ lệ trung bình 3 – 10%, còn lại hơn 200ha lúa bị bệnh đạo ôn lá với tỷ lệ trung bình 1 – 2% tập trung ở huyện Phú Bình và Đại Từ.

Ngoài ra, bệnh đạo ôn cổ bông còn xuất hiện ở Phú Bình với tỷ lệ trung bình 0,3 – 0,8%. Bên cạnh đó, các bệnh như: rầy, sâu cuốn lá, sâu đục thân, bệnh bạc lá... cũng bắt đầu xuất hiện gây hại rải rác tại các địa phương trong tỉnh với mật độ gây hại thấp.

Nhiều diện tích lúa nhiễm bệnh đạo ôn cổ bông ở huyện Phú Bình. Ảnh: Kiều Hải.

Nhiều diện tích lúa nhiễm bệnh đạo ôn cổ bông ở huyện Phú Bình. Ảnh: Kiều Hải.

Do đó, các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, không để lây lan trên diện rộng. Theo khuyến cáo, đối với diện tích lúa bị nhiễm bệnh khô vằn, bà con cần phun các loại thuốc như: Validacin5SL, Saizole5SC… Còn đối với bệnh đạo ôn cần dừng bón phân đạm và sử dụng một trong các loại thuốc như: Kasai16.2SC, 21.2WP, Katana20SC, lúa vàng 20WP, Starsuper20SL, 60WP… để phun trừ.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất