| Hotline: 0983.970.780

Tham ô tài sản, 1 hiệu trưởng ở miền núi Nghệ An bị bắt giam

Thứ Tư 22/02/2023 , 17:51 (GMT+7)

Nguyên hiệu trưởng Hà Thắm Cảnh bị bắt vì hành vi "Tham ô tài sản" và "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". 

Trong thời gian giữ chức Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tà Cạ, ông Hà Thắm Cảnh đã 'Tham ô tài sản' và 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Ảnh: KA.

Trong thời gian giữ chức Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tà Cạ, ông Hà Thắm Cảnh đã “Tham ô tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ảnh: KA.

Ngày 22/2, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hà Thắm Cảnh (44 tuổi, trú xã Tà Cạ), nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Ông Hà Thắm Cảnh bị bắt để điều tra 2 tội là “Tham ô tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng xác ông Cảnh có hành vi "Tham ô tài sản" số tiền hơn 147,5 triệu đồng. Đối với hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", ông Cảnh đã thực hiện các khoản thu trái phép từ học sinh năm học 2021 - 2022 hơn 76,6 triệu đồng, trong đó ông Cảnh chiếm đoạt trái phép hơn 50,6 triệu đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.