| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa càng trong khó khăn, thách thức càng phải đoàn kết để vượt qua

Thứ Bảy 01/07/2023 , 02:43 (GMT+7)

Những nội dung Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận chúng ta không dao động trước khó khăn, thách thức; luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp trên.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã có bài phát biểu đầy tâm can trước Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sau 6 tháng của năm 2023. Ông nói, việc quan trọng bây giờ là phải làm tốt chức trách nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên mà tổ chức và Nhân dân giao phó.

Bí thư Đỗ Trọng Hưng cho rằng chỉ có sự đoàn kết thực chất, ổn định, an toàn thì mới yên tâm lãnh đạo, chỉ đạo, làm việc hiệu quả. 

Bí thư Đỗ Trọng Hưng cho rằng chỉ có sự đoàn kết thực chất, ổn định, an toàn thì mới yên tâm lãnh đạo, chỉ đạo, làm việc hiệu quả. 

Ông cho rằng, việc chấp hành chỉ đạo của cấp trên là phải tuân thủ, đi cùng với đó là lãnh đạo, chỉ đạo các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra để đưa Thanh Hóa phát triển. Đó là mệnh lệnh trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, là người con Thanh Hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng, sự đoàn kết và ổn định lúc này là điều tạo ra niềm tin, động lực để toàn tỉnh dốc sức thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Ông nhắc đến các bài học từng xảy ra ở trong tỉnh từ trước tới nay và ở nhiều nơi trong nước.

Ông cho rằng, chỉ có sự đoàn kết thực chất, ổn định, an toàn thì mới yên tâm lãnh đạo, chỉ đạo, làm việc.

“Một địa phương mà xảy ra việc này việc nọ rồi dẫn đến hoang mang, dao động, mất phương hướng thì còn gì là người cộng sản. Phải có niềm tin vào Đảng, vào sự chỉ đạo của cấp trên, trân trọng vào sự phê bình của đồng chí, đồng nghiệp. Có như vậy mới vững vàng thế trận lòng dân, yên dân”, ông Hưng bày tỏ.

“Làm thế nào, chính trị có lúc có khi việc này việc nọ nhưng đó là cá biệt còn tổng thể phải ổn định để thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch. Càng trong sóng gió càng phải vững vàng, không được để xảy ra các tình huống bất ngờ, náo loạn. Và Thanh Hóa đã thực hiện tốt điều này để nhiều sự kiện lớn của quốc gia, của tỉnh được tổ chức tại Thanh Hóa an toàn, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế; khách muôn phương về với Thanh Hóa ngày càng nhiều. Có như vậy chúng ta mới tự tin vượt qua gian khó, hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng, Nhân dân tin giao”, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ruột gan trước tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tại kỳ họp sơ kết 6 tháng đầu năm nay như vậy.

Bài liên quan

Nghe ông đề cập đến việc, vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015 và 2015-2020 hay việc Đảng bộ đang dốc lòng toàn tâm, toàn ý để cho chính trị ổn định, kinh tế phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững khiến cho ai cũng trân trọng, chia sẻ.

Ông nói, sau một quá trình làm việc khẩn trương, Đoàn kiểm tra 859 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành các bước trình tự, thủ tục theo quy trình, quy định của Đảng và đã báo cáo Trung ương xem xét tại Kỳ họp thứ 29. 

Thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số cấp ủy, tổ chức đảng, cá nhân liên quan đang tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và sẽ báo cáo kết quả với Trung ương theo quy định.

Ông Hưng cho rằng, kiểm tra, giám sát là công việc thường xuyên của Đảng, với mục tiêu là làm cho tổ chức mạnh hơn, cán bộ tiến bộ thêm, giúp Đảng hoàn thành trọng trách lãnh đạo cách mạng.

Nhắc lại lời Hồ Chủ tịch lúc sinh thời từng chỉ rõ, một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng, đối với Đảng bộ Thanh Hóa, kết luận của UBKT Trung ương tại Kỳ họp 29 vừa qua thực sự là sự việc “không thể nào quên”, nhưng càng trong khó khăn, thách thức càng phải đoàn kết, bản lĩnh để vượt qua.

Người đứng đầu tỉnh Thanh Hóa đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành phải nhận thức đầy đủ, đúng đắn những nội dung mà Trung ương đã kết luận; không hoang mang, dao động trước khó khăn, thách thức, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp trên.

Các đại biểu tham dự hội nghị lắng nghe một bài phát biểu bế mạc Hội nghị khác hẳn với những gì từng có trước đây. Đó là những lời gan ruột của người đứng đầu của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: BTH.

Các đại biểu tham dự hội nghị lắng nghe một bài phát biểu bế mạc Hội nghị khác hẳn với những gì từng có trước đây. Đó là những lời gan ruột của người đứng đầu của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: BTH.

Trên cơ sở kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhắc mỗi cá nhân liên quan cần nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục các vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; đồng thời, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên xem đây là bài học sâu sắc, đắt giá, để không lặp lại.

“Phía trước khó khăn, thách thức đang còn rất nhiều. Niềm tin, sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và của Nhân dân vào Đảng bộ tỉnh, các tổ chức đảng và mỗi đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý là rất lớn. Tôi đề nghị từng đồng chí cán bộ, đảng viên hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, luôn luôn chăm lo xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong cơ quan, đơn vị”, Bí thư Đỗ Trọng Hưng nói.

Ông nhấn mạnh, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào đều phải thể hiện tính cách mạng, xung kích, kỷ luật, trung thực, chống tham nhũng, tiêu cực, chống bệnh thành tích, hình thức, càng trong khó khăn gian khổ thì càng phải nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhất quán trong toàn Đảng bộ.

Động viên toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa nhất quán quan điểm của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới rằng, kiên trì trong hành trình phát triển vươn lên, để hiện thực hóa khát vọng trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Ông nhấn mạnh, một nền kinh tế đang trong tiến trình chuyển đổi, không thể cái gì cũng vụ trước, vụ sau là hái quả. Một nền kinh tế đang cơ cấu lại không thể ngày một, ngày hai là tươm tất. Một tỉnh Thanh đang phấn đấu vươn lên trở thành một trong những tỉnh trong nhóm đầu cả nước với bộn bề khó khăn, thách thức như một “ngôi nhà” đang được chỉnh trang diện mạo, thổi vào luồng sinh khí mới, càng cần tinh thần đóng góp, dựng xây.

“Ngôi nhà” đang trong giai đoạn dựng xây, không tránh khỏi ngổn ngang gạch đá, khói bụi làm cho “sinh hoạt ngày thường” ít nhiều phiền muộn. Thái độ của mỗi người trước những khó khăn tùy thuộc vào việc xem “ngôi nhà” đó của người khác, hay của chính mình.

Đầy tâm tư nhưng cũng rất Cách mạng, ông nhắn nhủ, nếu xem là của mình thì thay vì than phiền, hãy nhận lấy trách nhiệm bằng cách góp công, góp sức: Người thì quét dọn sạch sẽ, sắp xếp vật dụng ngăn nắp; người thì trồng thêm cây xanh, vun tưới luống hoa; người thì chăm sóc cảnh quan, sân vườn, ân cần với hàng xóm láng giềng, chung tay, chung sức, chung lòng là vậy.

“Thay vì hờn trách, ngóng đợi, thì hãy thắp lên những ngọn đuốc, tiếp thêm năng lượng tích cực lan tỏa “ngọn lửa nhiệt huyết”, khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước giàu đẹp”, chúng tôi cho rằng, ông Hưng nói phải.

6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đạt 7%. Kết quả này cao nhất khu vực Bắc Trung bộ, cao thứ 3 trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có quy mô nền kinh tế lớn nhất cả nước.

Các lĩnh vực sản xuất đều có bước phát triển; trong đó sản xuất nông nghiệp phát triển khá toàn diện, tăng 3,87%; Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 7,49%; hoạt động du lịch diễn ra sôi động, dịch vụ vận tải tăng mạnh so với cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước đạt 58% dự toán. Các chỉ số về cải cách hành chính của tỉnh (PAPI, PAR INDEX, SIPAS) đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.