| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa ra quân sản xuất nông nghiệp năm 2024

Thứ Bảy 17/02/2024 , 10:10 (GMT+7)

Sáng 17/2, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ ra quân sản xuất, kinh doanh cho ngành nông nghiệp tại nhà máy sản xuất giống của Công ty ADI ở huyện Quảng Xương.

Thanh Hóa tổ chức lễ ra quân sản xuất, kinh doanh cho ngành nông nghiệp tại Công ty ADI, huyện Quảng Xương. Ảnh: Tùng Đinh.

Thanh Hóa tổ chức lễ ra quân sản xuất, kinh doanh cho ngành nông nghiệp tại Công ty ADI, huyện Quảng Xương. Ảnh: Tùng Đinh.

Theo thông lệ hàng năm, sau Tết Giáp Thìn, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ ra quân sản xuất, kinh doanh cho ngành nông nghiệp, sự kiện được tổ chức tại trụ sở nhà máy hạt giống Hana của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển nông nghiệp ADI (Công ty ADI), xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương.

Tham dự sự kiện có ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Viết Chọn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT và đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương.

Về phía Công ty ADI là bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ tịch HĐQT, ông Lê Thanh Hải, Tổng giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tình, Lê Thị Vân và các cán bộ, công nhân viên công ty.

Sự kiện được UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức để tuyên truyền, khơi dậy khí thế lao động sôi nổi của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh ngay từ những ngày đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đây cũng là hoạt động nhằm kịp thời cổ vũ, động viên các đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại lễ ra quân. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại lễ ra quân. Ảnh: Tùng Đinh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại lễ ra quân, ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Thanh Hóa đã đạt được những kết quả quan trọng như tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,01%, đứng thứ 3 trong nhóm các tỉnh, thành phố có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước.

“Riêng lĩnh vực nông nghiệp tăng 4,16% cao nhất trong nhiều năm trở lại đây”, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh nhấn mạnh và thông tin thêm, trong năm 2023, tỉnh thu ngân sách nhà nước ước đạt 43.279 tỷ đồng, vượt 22,5% dự toán và đứng thứ 8 cả nước, có 3.450 doanh nghiệp được thành lập mới, vượt 15% kế hoạch.

Ông Trịnh Tuấn Sinh chia sẻ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 nhiệm kỳ 2020-2025 xác định mục tiêu phát triển nông nghiệp cùng với công nghiệp nặng là nền tảng; trên cơ sở đó tập trung phát triển ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thông minh để hình thành các vùng chuyên canh sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, chất lượng cao, hình thành và phát triển các chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ.

Để hoàn thành mục tiêu đó, ông cho rằng, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh phải quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực lớn hơn nữa, hành động quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó, có sự đóng góp của Công ty TNHH Hạt giống HANA, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển nông nghiệp ADI.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tình thông tin về tình hình kinh doanh, hoạt động của Công ty ADI năm 2023 và định hướng năm 2024. Ảnh: Tùng Đinh.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tình thông tin về tình hình kinh doanh, hoạt động của Công ty ADI năm 2023 và định hướng năm 2024. Ảnh: Tùng Đinh.

Đại diện Công ty ADI, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tình cho biết, sau 15 năm hình thành phát triển, đến nay, công ty có một nhà máy chế biến hạt giống với công suất 50 tấn/ngày ở Quảng Xương, Thanh Hóa và một nhà máy sản xuất phân bón và thuốc BVTV với công suất 3.000 tấn/năm tại Khu công nghiệp Thái Hòa, tỉnh Long An.

Trong năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng ADI vẫn nỗ lực sản xuất và cung ứng ra thị trường trên 2.000 tấn giống lúa, 200 tấn giống ngô, nhập khẩu và phân phối trên 10.000 tấn phân bón hữu cơ chất lượng cao, 300 tấn thuốc BVTV các loại.

Chia sẻ về năm 2024 với nhiều khó khăn vẫn hiện hữu, ông Nguyễn Văn Tình nói Công ty ADI sẽ tiếp tục tập trung phát triển, đầu tư các dây chuyền sản xuất mới với hệ thống công nghệ thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao năng suất, cải tiến chất lượng, đa dạng sản phẩm. Đặc biệt là nhóm sản phẩm phân bón hữu cơ, thuốc trừ sâu, trừ bệnh, trừ cỏ sinh học.

Bên cạnh công nghệ, ADI cũng đầu tư mạnh mẽ cho công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, đầu tư cho công tác chọn tạo giống.

Ông Lê Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty ADI (bìa trái) giới thiệu dây chuyền sản xuất giống lúa cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Lê Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty ADI (bìa trái) giới thiệu dây chuyền sản xuất giống lúa cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Tùng Đinh.

Một nhiệm vụ quan trọng nữa trong năm 2024 mà lãnh đạo Công ty ADI đưa ra là tập trung nghiên cứu, xây dựng các dự án đầu tư mới trong đó ưu tiên đến việc chế biến nông sản gắn với xây dựng nông sản có thương hiệu Thanh Hoá – HANA - ADI

Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ tiếp tục mở rộng liên kết sản xuất nông nghiệp với các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa và dành nguồn lực để chăm lo cuộc sống của người lao động.

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển nông nghiệp ADI

Thành lập từ năm 2008, tầm nhìn của ADI là nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành một công ty hàng đầu của Việt Nam cung cấp các giải pháp cây trồng tối ưu cho nông dân.

Trong đó, chiến lược của công ty là hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để làm chủ và đi đầu các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực nông nghiệp. Xây dựng được đội ngũ giàu tri thức, kỷ luật cao, có tinh thần đoàn kết - nhất trí, năng động - sáng tạo trong tư duy và hành động . Và hướng tới phục vụ các khách hàng chính là các giải pháp, dịch vụ giá trị gia tăng.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.