| Hotline: 0983.970.780

Thanh long sắp được xuất khẩu trở lại qua cửa khẩu Kim Thành

Thứ Năm 09/09/2021 , 11:27 (GMT+7)

Trung Quốc đã đồng ý để nhập khẩu trở lại mặt hàng quả thanh long của Việt Nam qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai).

Trong khi thanh long chờ được xuất khẩu chở lại thì các mặt hàng nông sản của Trung Quốc vẫn nhập khẩu đều đặn vào Việt Nam. Ảnh: H.Đ

Trong khi thanh long chờ được xuất khẩu chở lại thì các mặt hàng nông sản của Trung Quốc vẫn nhập khẩu đều đặn vào Việt Nam. Ảnh: H.Đ

Ngày 9/9, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) cho biết, đối với quả chuối, hiện nay đã chính thức được chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) cho thông quan trở lại qua cặp cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) - Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc).

Đối với quả thanh long, hiện chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu đã có thông báo cho thông quan trở lại. Tuy nhiên, hai bên đang tiếp tục hội đàm và thống nhất các biện pháp kiểm dịch để thông quan chính thức trở lại. Do đó, hiện tại thanh long chưa được thông quan bình thường trong thời điểm này.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đã gửi thông báo tới các địa phương để thông tin đến các cơ sở sản xuất, xuất khẩu thanh long sang thị trường Trung Quốc biết, nhằm tránh tình trạng vận chuyển hàng lên cửa khẩu nhưng không xuất khẩu được.

Thông báo này cũng giúp các doanh nghiệp điều phối hàng hoá tránh gây ùn ứ, ách tắc cửa khẩu và thiệt hại cho chính doanh nghiệp.

Trước đó, Bộ NN-PTNT đã có công hàm gửi Tổng cục Hải quan Trung Quốc và làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để có kiến nghị với chính quyền tỉnh Vân Nam và Hải quan Vân Nam sớm khôi phục lại việc thông quan nhập khẩu tất cả các mặt hàng hoa quả tươi của Việt Nam.

Các mặt hàng hoa quả tươi này là hàng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc qua cặp cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) - Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Được biết, thanh long là mặt hàng chủ lực xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai). Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, mặt hàng này đã không thể xuất khẩu sang Trung Quốc.

    Tags:
Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.