| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Hà Tĩnh phát động trồng 100.000 cây xanh

Chủ Nhật 28/11/2021 , 10:55 (GMT+7)

Chương trình trồng 100.000 cây xanh đô thị là nhiệm vụ chính trị TP Hà Tĩnh phấn đấu trong năm 2022 và các năm tiếp theo nhằm xây dựng TP thành nơi đáng sống.

Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh Dương Tất Thắng (bên phải) tham gia lễ phát động trồng cây tại công viên trung tâm TP. Ảnh: Thanh Nga.

Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh Dương Tất Thắng (bên phải) tham gia lễ phát động trồng cây tại công viên trung tâm TP. Ảnh: Thanh Nga.

Tại buổi lễ phát động sáng nay (28/11), ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh khẳng định: "Hoạt động trồng cây xanh là nhiệm vụ thường xuyên, hàng năm của TP. Tuy nhiên, lần này ở một thời điểm đặc biệt, lễ ra quân trồng cây xanh là bước đệm cho việc tổ chức thực hiện rộng khắp trong năm 2022 và những năm tiếp theo, trên tinh thần thực hiện Chương trình 1 tỷ cây xanh của Chính phủ".

Theo ông Hiếu, TP Hà Tĩnh xác định trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh đô thị là trách nhệm chung của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và toàn bộ cán bộ, đảng viên, nhân dân. Kế hoạch của TP trong năm 2020 là trồng mới 100 ngàn cây xanh đô thị và Đề án quy hoạch cây xanh đô thị được TP ban hành năm 2021 là một minh chứng cho việc thực hiện nhiệm vụ đó.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu (bên trái), Chủ tịch UBND TP cho biết, kế hoạch trồng 100 ngàn cây xanh đô thị nhằm hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ. Ảnh: Thanh Nga.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu (bên trái), Chủ tịch UBND TP cho biết, kế hoạch trồng 100 ngàn cây xanh đô thị nhằm hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ. Ảnh: Thanh Nga.

Việc trồng cây xanh hôm nay sẽ là bước mở đầu tạo dựng những không gian xanh trong tương lai, hướng đến việc xây dựng một đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp; thông minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chất lượng đời sống của nhân dân trong xu thế phát triển đô thị mới.

Từ những định hướng mang tính lâu dài, với phương châm “Rừng trong phố” tiến tới “Thành phố công viên”, TP Hà Tĩnh sẽ tập trung trồng các chủng loại cây để hình thành các không gian: rừng cây, vườn cây theo từng chủ đề, chủ điểm, phù hợp với từng không gian, cảnh quan đô thị, phù hợp bản sắc văn hóa của địa phương.

Ngoài việc tạo cảnh quan môi trường, thanh lọc không khí, các khu rừng, khu vườn, hàng cây còn là điểm nhấn xanh, điểm đến trải nghiệm, học tập, giáo dục thế hệ trẻ về cây xanh, về ý thức bảo vệ môi trường, phục vụ du khách thập phương tham quan, vãn cảnh, nghỉ dưỡng, quảng bá, thu hút đầu tư, đáp ứng du lịch, dịch vụ phát triển kinh tế - xã hội, môi trường và góp phần chống biến đổi khí hậu.

Kể từ ngày phát động Kế hoạch đến nay, TP đã trồng mới hơn 7 ngàn cây; sắp tới tiếp tục trồng mới hơn 15.600 cây đô thị tại công viên TP, khu vực Núi Nài và tiểu công viên các phường, xã... Trồng rừng phòng hộ, rừng ngập mặn gắn với các bãi bồi ven tuyến đê bao quanh thành phố nhằm bảo vệ đê, chống xâm nhập mặn, đa dạng loại hình sinh thái, gắn với tái tạo nguồn lợi thủy sản, sinh kế cho nhân dân. Trồng rừng tre trúc tại hồ Nhật Tân, phường Thạch Linh.

Đông đảo cán bộ, đảng viên, thanh niên tham gia lễ ra quân trồng cây nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Nga.

Đông đảo cán bộ, đảng viên, thanh niên tham gia lễ ra quân trồng cây nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Nga.

Xây dựng các khu vườn cây theo chủ đề: trồng “Vườn hữu nghị” gắn với các loại cây do các địa phương Lào, Thái Lan tặng; “Vườn ký ức” gắn với không gian truyền thống, tái hiện lại khung cảnh nông thôn Hà Tĩnh xưa, ở đó có các loại cây ăn quả quen thuộc...

Được biết, chung tay hưởng ứng kế hoạch trồng 100 ngàn cây xanh đô thị của TP, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ tiền, cây xanh, vật tư, nhân công trong nhiều đợt.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.