| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Thủ Đức có 7 ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Sáu 04/06/2021 , 07:52 (GMT+7)

Sáng 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, TP.HCM ghi nhận thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, riêng Thành phố Thủ Đức 7 ca.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính từ 18h ngày 3/6 đến 6h ngày 4/6, TP.HCM ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 11 ca này đang chờ Bộ Y tế công bố, nên vẫn là ca nghi nhiễm.

Trong 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có 9 trường hợp liên quan đến điểm nhóm truyền giáo phục hưng và 2 trường hợp cư trú tại TP Thủ Đức đi khám được phát hiện tại Bệnh viện FV.

9 trường hợp liên quan đến điểm nhóm truyền giáo phục hưng là các tiếp xúc đã được cách ly từ trước phân bố tại Thành phố Thủ Đức (5), quận Bình Tân (3), Gò Vấp (0). Liên quan đến điểm nhóm  truyền giáo phục hưng (sinh hoạt tại địa chỉ số 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp), đến nay TP.HCM đã có 287 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, hình thành các ổ dịch tại 21/22 quận huyện. Bên cạnh đó, 6 tỉnh miền Nam gồm Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu cũng có ca nhiễm liên quan đến điểm nhóm truyền giáo phục hưng này.

Như vậy trong 12 giờ qua, Thành phố Thủ Đức ghi nhận thêm 7 trường hợp nghi nhiễm mới, trong đó 2 trường hợp phát hiện tại Bệnh viện FV đang được điều tra, xác minh nguồn lây.

Từ 14h ngày 3/6, lực lượng chức năng tại phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức đã tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ Chung cư Flora Anh Đào để phục vụ công tác phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới, vì liên quan đến một ca nghi mắc Covid-19 (chưa được Bộ Y tế công bố). 

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.