| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM thêm 18 ca nghi nhiễm Covid-19, 1 người là nhân viên y tế

Thứ Năm 03/06/2021 , 09:35 (GMT+7)

Sáng 3/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, TP.HCM ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó có 1 nam nhân viên Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn.

Binh chủng hóa học - Bộ Quốc phòng tiến hành phun khử khuẩn các tuyến đường thuộc khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp. Ảnh: Luynh Biển.

Binh chủng hóa học - Bộ Quốc phòng tiến hành phun khử khuẩn các tuyến đường thuộc khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp. Ảnh: Luynh Biển.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong 18 trường hợp ghi nhiễm Covid-19, có 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan đến điểm nhóm Hội truyền giáo phục hưng, đã được cách ly từ trước; 1 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh, ngành y tế đang tiếp tục điều tra, xác minh.

18 trường hợp này phân bổ tại 6 quận huyện trên địa bàn TP.HCM gồm quận 3 (2), quận 8 (1), Bình Thạnh (4), Bình Tân (2), Gò Vấp (8), Phú Nhuận (1). 

Hiện 18 trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố nên vẫn ghi là ca nghi nhiễm.

Tính đến sáng nay, số bệnh nhân Covid-19 liên quan đến điểm nhóm Hội truyền giáo phục hưng là 265 trường hợp; chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bánh canh cá lóc O Thanh (287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) có 7 bệnh nhân. TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra, xác minh những trường hợp liên quan.

Theo Sở Y tế TP.HCM, chuỗi lây nhiễm liên quan điểm nhóm Hội truyền giáo phục hưng có mức độ lây lan mạnh do các đặc thù sinh hoạt và điều kiện làm việc của các F0, F1, F2. Đáng lưu ý là sự xuất hiện các chuỗi mới xuất phát từ 1 bệnh nhân trong Hội truyền giáo phục hưng được ghi nhận tại các tòa nhà văn phòng với tỷ lệ lây nhiễm rất cao, ví dụ như tại công ty Thiên Phú FN. Bên cạnh đó, nhóm bệnh nhân làm việc trong lĩnh vực dịch vụ đã làm cho chuỗi lây nhiễm này phát triển diện rộng theo sự di chuyển của các bệnh nhân.

Trong chuỗi lây nhiễm này có 3 ca bệnh nhân làm việc trong các khu công nghiệp và hiện chưa phát hiện lây nhiễm trong khu vực này. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nhiễm nào từ các tổ bầu cử hoặc sự kiện bầu cử dù đã qua 7 ngày (đây là khoảng thời gian đủ để lây truyền qua 1 chu kỳ).

Nếu truy vết quyết liệt và cách ly tập trung tất cả các tiếp xúc gần thì sẽ tiếp tục phát hiện ca bệnh trong nhóm này trong thời gian sắp tới, nhưng đã được cách ly tập trung, hạn chế lây lan tiếp theo trong cộng đồng.

Tuy nhiên, theo Sở Y tế TP.HCM, có thể xuất hiện những ca bệnh không rõ nguồn gốc trong cộng đồng do dịch bệnh đã âm thầm lây lan. Do đó, ngành y tế khuyến cáo người dân tuyệt đối không được chủ quan, luôn tuân thủ các biện pháp phòng dịch bệnh theo 5K. Bên cạnh đó cũng không hoang mang, lo lắng, theo dõi và thực hiện theo đúng quyết định của chính quyền, khuyến cáo của ngành y tế.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.