| Hotline: 0983.970.780

Thứ Hai 31/12/2018 , 06:40 (GMT+7)

06:40 - 31/12/2018

Thật đáng trân trọng khi bộ trưởng xuống đường!

Sáng ngày 28/12/2018, những phụ huynh học sinh đưa con mình tới trường tiểu học ngã ba Hoàng Diệu- Nguyễn Thái Học (Hà Nội) bỗng thấy một người đàn ông đứng tuổi đã có mặt tại đó từ rất sớm, đi đến từng phụ huynh chở con đến trường mà không đội mũ bảo hiểm cho con hay cho mình, ân cần nhắc nhở.

 Nhìn mặt người đàn ông, các phụ huynh thấy quen quen. Và khi nhận ra đó chính là Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, thì họ thấy vô cùng cảm động. Bởi xưa nay, việc gặp gỡ một vị bộ trưởng giữa đời thường, với người dân, là vô cùng hiếm.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gặp những phụ huynh chở con tới trường không đội mũ bảo hiểm để tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Tiền phong

Thường ngày, các vị ngồi ở chỗ sâu thăm thẳm trong cơ quan. Người dân muốn gặp các vị, phải qua tầng tầng lớp lớp cửa này cửa nọ. Đi đâu, các vị được bọc kín bởi những chiếc “xế hộp” hạng sang. Chỉ thỉnh thoảng ti vi chiếu những cuộc họp Chính phủ hàng tháng, thì người dân mới được nhìn thoáng mặt các vị một vài giây.

Nay một bộ trưởng xuống tận cổng trường, đến gặp từng bậc phụ huynh vô ý hoặc cố ý quên không đội mũ bảo hiểm cho con mình, ân cần nhắc nhở, thì tự nhiên, một không khí gần gũi, thân tình bỗng được thiết lập. Khoảng cách giữa một vị quan lớn thuộc hàng “thượng thư” với người dân bỗng biến mất. Với rất nhiều phụ huynh có con đang học tiểu học, thì Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đáng tuổi cha chú. Và lời nhắc nhở của bộ trưởng chẳng khác gì lời khuyên của bề trên, với các cháu, thì đó chính là lời khuyên, lời dạy của người ông.

Công việc của một Bộ trưởng bộn bề, phải tận dụng từng phút một. Nhưng trước tình hình tai nạn giao thông đang trở thành quốc nạn. Mỗi năm có gần chục ngàn người, trong đó có cả nghìn trẻ em, bị tai nạn giao thông cướp đi cuộc đời, Bộ trưởng đã không tiếc thời gian, xuống tận cơ sở để tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm, bảo vệ tính mạng cho các cháu.

Thật ra, những bậc phụ huynh đó không phải không từng được CSGT hay Thanh tra Giao thông nhắc nhở về việc đội mũ bảo hiểm cho con. Nhưng, những lời nhắc nhở trên mang ý nghĩa khác. Đó là những lời nhắc nhở mang tính răn đe, cảnh cáo của nhà chức trách, kèm theo đó là những tờ biên lai phạt sẵn sàng được rút ra. Thế nên, CSGT và Thanh tra Giao thông luôn luôn là hai lực lượng bị người đời ác cảm, đề phòng, nhìn thấy CSGT và Thanh tra Giao thông là người ta nghĩ ngay đến những lực lượng đầy rẫy tiêu cực, luôn luôn bới móc lỗi để hành xử tiêu cực. Vì vậy, kể cả khi CSGT hay Thanh tra Giao thông có nhắc nhở mỗi khi không đội mũ bảo hiểm cho con hay cho chính mình, thì những lời nhắc nhở đó cũng chẳng mấy ý nghĩa, thậm chí chẳng khác gì gió thổi qua tai, không thể nào so được với những lời nhắc nhở ân cần của một vị Bộ trưởng.

Việc làm đó của Bộ trưởng Bộ GTVT thật đáng trân trọng, nó thể hiện một tinh thần trách nhiệm rất cao của người đứng đâu một Bộ lúc nào cũng đầy rẫy vấn đề nóng bỏng.

Bình luận mới nhất