| Hotline: 0983.970.780

Thêm 11 ca nghi mắc Covid-19 liên quan hội thánh truyền giáo phục hưng

Thứ Năm 27/05/2021 , 18:07 (GMT+7)

Chiều 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin, TP.HCM đã truy vết xác định được tổng cộng 36 ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng.

Phong tỏa con hẻm 415 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp - nơi sinh hoạt của hội thánh truyền giáo phục hưng.

Phong tỏa con hẻm 415 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp - nơi sinh hoạt của hội thánh truyền giáo phục hưng.

Cụ thể, qua kết quả truy vết đã xác định được tổng cộng 38 trường hợp sinh hoạt tại hội thánh truyền giáo phục hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Trong đó, chiều 27/5, ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi mắc Covid-19 là hội viên hội thánh truyền giáo phục hưng và 1 trường hợp tiếp xúc gần (F1) cũng dương tính SARS-CoV-2 (trở thành F0). Số ca nghi mắc Covid-19 chiều nay ghi nhận là 11 ca.

Trong số 38 trường hợp là hội viên thuộc Hội thánh truyền giáo phục hưng thì có 29 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, còn phát hiện 7 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 khác là F1 của các trường hợp dương tính trước đó (4 trường hợp làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận với nữ bệnh nhân ngụ Hóc Môn và 3 trường hợp là tiếp xúc gần ở nơi cư trú).

Như vậy, liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng, 36 trường hợp mắc Covid-19 này hiện cư trú ở 8 quận huyện trên địa bàn TP.HCM gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và Tp Thủ Đức.

Hiện 36 trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố mã bệnh nhân, do đó vẫn là ca nghi nhiễm.

"Có 19 trường hợp ghi nhận triệu chứng với tỷ lệ gần 53%, các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận là bắt đầu từ ngày 13/5. Bốn trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng", Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng cho hay.

Theo đánh giá nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, số ca mắc Covid-19 là hội viên hội thánh truyền giáo phục hưng chiếm 3/4 số hội viện (29/38 người), chỉ số xét nghiệm cho thấy trong giai đoạn bệnh đang diễn tiến.

"Các trường hợp hội viên dù âm tính SARS-CoV-2 nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh. Do đó, hệ thống phòng chống dịch Thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm", bác sĩ Nguyễn Trí Dũng thông tin.

Trước đó, sáng 27/5, TP.HCM đã ghi nhận 25 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, tất cả đều liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng tại quận Gò Vấp. Trong 25 trường hợp này có 19 người sinh hoạt chung trong hội thánh truyền giáo phục hưng, 6 tiếp xúc gần (3 người làm chung, 3 người tiếp xúc gần nơi cư trú). 

Hiện nay, mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng, vì vậy ngành y tế TP.HCM khuyến cáo người dân nên nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với tổ chức hội thánh truyền giáo phục hưng này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

"Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan. Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm đi khám bệnh tại các bệnh viện", bác sĩ Nguyễn Trí Dũng khuyến cáo.

Ngoài ra, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng lưu ý người dân cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện. "Mỗi người dân là một chiến sỹ, chúng ta cần hy sinh những bất tiện của cá nhân vì lợi ích của chính mình và cộng đồng. Hãy hợp tác với chính quyền, ngành y tế khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch", giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM nói.

Hiện liên quan đến các ca Covid-19 tại hội thánh truyền giáo phục hưng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện Thành phố đã tiến hành phong tỏa 10 địa điểm gồm Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV NNVN nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM đã được tiến hành căng dây, khoanh vùng cách ly y tế tạm thời. Trong đó, có khách sạn Sheraton (quận 1), chung cư Sơn Kỳ (quận Tân Phú), chung cư Moscow Tower (phường Tân Thới Nhất, Quận 12), hẻm 17 Gò Dầu (quận Tân Phú), khu nhà trọ tại địa chỉ 32/2, đường 8, phường Tân Nhơn Phú A, TP Thủ Đức...

Khách sạn Sheraton (quận 1). 

Khách sạn Sheraton (quận 1). 

Lực lượng chức năng TP. Thủ Đức đang tiến hành đặt rào chắn phong tỏa khu nhà trọ nằm tại địa chỉ 32/2, đường 8, phường Tân Nhơn Phú A. 

Lực lượng chức năng TP. Thủ Đức đang tiến hành đặt rào chắn phong tỏa khu nhà trọ nằm tại địa chỉ 32/2, đường 8, phường Tân Nhơn Phú A. 

Tại block C chung cư Sơn Kỳ 1 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú), ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa sau khi ghi nhận một trường hợp nghi mắc Covid-19 liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng đang sinh sống tại đây.

Tại block C chung cư Sơn Kỳ 1 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú), ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa sau khi ghi nhận một trường hợp nghi mắc Covid-19 liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng đang sinh sống tại đây.

Được biết, hội thánh truyền giáo phục hưng hoạt động từ năm 2015 theo quyết định được UBND phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM với đăng ký ban đầu là 60 người sinh hoạt, tuy nhiên hiện chỉ còn 38 người tham gia sinh hoạt tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.