| Hotline: 0983.970.780

Thi thể các nạn nhân tử vong ở Anh về đến Hà Tĩnh vào chiều tối

Thứ Tư 27/11/2019 , 11:03 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, chiều tối nay (27/11), 8 thi thể công dân Can Lộc tử vong ở Anh sẽ đưa về đến Hà Tĩnh.

Dự kiến chiều tối nay (27/11), thi thể 8 nạn nhân tử vong ở Anh sẽ về đến quê nhà Hà Tĩnh.

Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, tối 26/11, huyện đã điều một số xe cứu thương từ Hà Tĩnh ra sân bay Nội Bài để đón 8 thi thể đưa về quê bàn giao cho các gia đình tổ chức mai táng.

“Hiện tại chúng tôi đang ở sân bay Nội Bài để chờ làm thủ tục tiếp nhận các thi thể. Dự kiến chiều tối nay đoàn xe sẽ về đến Hà Tĩnh”, ông Cường nói.

Được biết, việc vận chuyển thi thể nạn nhân sẽ được chia theo đợt và sẽ có 2 hình thức là vận chuyển thi thể và vận chuyển lọ tro cốt nạn nhân về nước theo đường hàng không, tùy từng nguyện vọng các gia đình.

Trước đó, rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh phát hiện bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư trái phép.

Đoàn xe cứu thương được điều từ Hà Tĩnh ra sân bay Nội Bài đón thi thể.

Sau quá trình phối hợp điều tra giữa chính phủ 2 nước Việt Nam và Anh, tối 7/11, bộ Công an thông tin chính thức, thảm kịch 39 người thiệt mạng trong xe container ở Anh đều mang quốc tịch Việt Nam. Trong đó, tỉnh Nghệ An có 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên - Huế và Hải Dương mỗi tỉnh 1 người.

Theo Bộ Ngoại giao, tổng chi phí để đưa tro từ Anh về đến sân bay Nội Bài là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ tro cốt (tương đương 41,1 triệu đồng); chi phí để mang thi hài trong quan tài kẽm từ Anh về Việt Nam là 2.208 bảng Anh/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).

Các gia đình có người thân tử vong ở Anh sẽ phải chi trả toàn bộ chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro người thân từ Anh về nước. Tuy nhiên, Chính phủ sẽ tạm ứng kinh phí đưa thi hài hoặc lọ tro của 39 nạn nhân về nước. Sau khi lo hậu sự xong, người nhà các nạn nhân có trách nhiệm hoàn trả lại.                                                        

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm